Trong phần lớn thời gian tranh luận, Tổng thống Donald Trump đã ngắt lời ông Biden và điều phối viên Wallace không thể yêu cầu ông Trump chờ đến lượt phát biểu. Nhiều người theo dõi màn tranh luận đổ lỗi cho ông Chris Wallace, phóng viên kênh Fox News, dù Tổng thống Donald Trump là người thường xuyên phá vỡ quy tắc tranh luận, không tuân thủ thời gian phát biểu.

“Ông Chris Wallace như thể biến mất” – ông Ben Rhodes, bình luận viên chính trị và là cựu phó cố vấn an ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, nhận định. Chính ông Wallace cũng cho rằng mình không thể kiểm soát cuộc tranh luận: “Bản thân tôi đã gặp rắc rối”.

Người điều phối Chris Wallace (trái) trao đổi với Tổng thống Donald Trump tại cuộc tranh luận Ảnh: Reuters

Vai trò của ông Wallace đã châm ngòi những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả, các đảng phái chính trị và giới chuyên gia. Ông Larry Sabato, Giám đốc Trung tâm Chính trị thuộc Trường ĐH Virginia (Mỹ), chỉ trích người điều phối vì không ngăn được ông Trump ngắt lời đối thủ.

Trong khi đó, những người ủng hộ ông Trump phàn nàn ông Wallace ngắt lời tổng thống quá nhiều và thiên vị ông Biden. Ngay cả bà Laura Ingraham, đồng nghiệp của ông Wallace tại kênh Fox News, cho rằng ông Trump đã phải tranh luận với cả ông Wallace và đối thủ Biden. 


Tường Châu

Chia sẻ