Cơ quan chức năng cho biết cảnh sát phát hiện ra vụ việc sau khi 1 người gọi báo tin vào khoảng 1 giờ (giờ địa phương) ngày 5-4 về 1 người có ý định tự tử. Được biết, hai anh em của gia đình trên đã lập 1 thỏa thuận tự sát và quyết định kéo theo người thân. 

Cảnh sát xác định danh tính những người thiệt mạng gồm ông Towhidul Islam (54 tuổi), bà Iren Islam (56 tuổi), bà Altafun Nessa (77 tuổi), Tanvir Towhid (21 tuổi), Farhan Towhid (19 tuổi) và chị gái song sinh Farbin Towhid.

Một trong 2 hung thủ đã mô tả trong 1 bài đăng trên Instagram về ý định bắn chết cả gia đình và tự sát. Theo lời của Farhan, cậu ta và anh trai Tanvir bị trầm cảm và nghiện xem chương trình TV “The Office”. 

Farhan cho biết bộ phim hài này là “một trong 4 vấn đề rất quan trọng tôi gặp phải trong cuộc đời mình”. Cậu ta cảm thấy tức giận vì kịch bản và cách phát triển nhân vật của bộ phim. “Chúng tôi tiếp tục xem đến ngày 21-2-2021. Đó là ngày anh trai tôi bước vào phòng tôi với 1 đề xuất: nếu chúng tôi không thể sửa chữa mọi thứ trong 1 năm, chúng tôi sẽ giết cả gia đình và tự sát” – trích bài đăng của Farhan.

Gia đình của ông Towhidul Islam. Ảnh: Facebook

Sau đó, cả hai nhanh chóng rút ngắn thời gian xuống còn 1 tháng. Farhan cho biết: “Cuối cùng chúng tôi nhận ra chúng tôi chỉ đang kiên nhẫn chờ đợi cơ hội tốt. Một năm là quá lâu. Sao không phải là 1 tháng? Kế hoạch rất đơn giản. Chúng tôi tìm 2 khẩu súng. Tôi lấy 1 khẩu rồi bắn chị và bà trong khi anh trai tôi giết cha mẹ bằng khẩu còn lại. Sau đó chúng tôi tự sát”.

Cơ quan chức năng tin rằng hai anh em người Bangladesh đã ra tay ngay tại nhà vào ngày 3-4. Hiện chưa rõ khẩu súng mà 2 anh em sử dụng là loại nào. Trong bài đăng trên Instagram, Farhan cho rằng việc mua được súng sẽ là phần khó khăn nhất trong kế hoạch.

Tuy nhiên, sau đó Farhan khẳng định trong bài đăng: “Việc kiểm soát súng đạn ở Mỹ là 1 trò đùa. Tất cả những gì anh tôi làm là đến cửa hàng, nói muốn mua súng để phòng thân, ký 1 số mẫu đơn, thế là xong. Trong mẫu đơn có câu hỏi về việc anh tôi có mắc căn bệnh tâm thần nào không nhưng anh ấy đã nói dối. Anh ấy chỉ việc nói ‘Không’. Họ không yêu cầu bằng chứng hay hỏi liệu anh ấy có dùng thuốc gì không (thật ra là có). Cảm ơn vì đã khiến cho quá trình này trở nên quá dễ dàng”.

Căn nhà nơi xảy ra bi kịch thương tâm. Ảnh: KXAN

Theo lời Farhan, hành động tàn độc của 2 anh em là kết quả của việc chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Được biết, ông Islam đã cố giúp đỡ 2 người con trai nhưng không thành công. “Tôi thật sự yêu gia đình của mình. Và đó chính xác là lý do vì sao tôi quyết định giết họ. Nếu tôi tự sát, họ sẽ đau khổ. Họ sẽ cảm thấy tội lỗi, tuyệt vọng suốt phần đời còn lại. Thay vì để họ đối mặt với hậu quả của hành động tự sát của tôi, tôi sẽ giúp họ bằng cách mang họ theo. Không ai trong chúng tôi phải cảm thấy buồn lần nữa” – Farhan lý giải hành động của mình.

“Chúng tôi chưa từng gặp vụ việc nào như thế này trong 21 năm tôi làm việc tại đây. Thật bi kịch. Không có cách nào để miêu tả được. Một bi kịch không thể tưởng tượng nổi” – trích lời cảnh sát Jon Felty. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.


Bảo Hạnh

Chia sẻ