Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết thông tin trên hôm 22-4 và nói thêm rằng cuộc họp này sẽ diễn ra tại Đức, theo Reuters.

Khoảng 20 quốc gia dự kiến tham dự hội nghị, thảo luận nhu cầu quốc phòng lâu dài của Kiev. Trước đó, Lầu Năm Góc đã phát thư mời khoảng 40 quốc gia tham dự, bao gồm cả các nước không thuộc NATO.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby. Ảnh: Anadolu

Lầu Năm Góc xác nhận cuộc họp trên diễn ra ngày 26-4, tức cùng ngày Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres dự kiến gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Moscow để tìm giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine.

Ngoài ông Putin, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Guterres sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov ngày 26-4, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Sau chuyến thăm Nga, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres sẽ đến Ukraine để gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky và Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba vào ngày 28-4, theo Reuters.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres phát biểu trước truyền thông hôm 14-3. Ảnh: Reuters

Tuần qua, ông Guterres đã kêu gọi các bên tạm dừng giao tranh nhân dịp Lễ Phục sinh để cho phép dân thường di chuyển an toàn khỏi các khu vực xung đột và cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

“Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc sẽ tiếp tục thảo luận vấn đề này trong chuyến thăm Moscow” – người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc cho biết.

Ngoài ra, ông Guterres còn muốn thảo luận về những bước đi có thể thực hiện lúc này để chấm dứt giao tranh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine hôm 24-2. Cho đến nay, xung đột đã khiến 2.345 thường dân thiệt mạng và 2.919 thường dân khác bị thương, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Quang cảnh hiu hắt ở thành phố cảng Mariupol – Ukraine ngày 22-4. Ảnh: Reuters


Bằng Hưng