Đài ABC News dẫn lời CDP cho biết để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người liên quan, Tổng thống Trump (ứng viên đảng Cộng hòa) và ông Biden (ứng viên đảng Dân chủ) sẽ tham gia cuộc tranh luận thứ hai – tổ chức vào ngày 15-10 – từ các địa điểm riêng biệt.

Những người đặt câu hỏi vẫn sẽ ở cùng người điều hành Steve Scully tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở TP Miami, bang Florida – Mỹ như đã lên kế hoạch trước đó.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump chẩn đoán dương tính với Covid-19 vào tuần trước, khiến ông phải nhập viện ở Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed. Nhà lãnh đạo Mỹ trở lại Nhà Trắng hôm 5-10.

Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: AP

Ngay sau khi sự thay đổi này được công bố, Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ từ chối tham gia cuộc tranh luận với đài FOX Business.

“Tôi sẽ không thực hiện một cuộc tranh luận trực tuyến. Không, tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình. Đó không phải là tranh luận. Bạn ngồi trước máy tính và thực hiện một cuộc tranh luận. Thật nực cười. Họ có thể cắt ngang bạn bất cứ khi nào họ muốn” – Tổng thống Trump tuyên bố.

Còn ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden sáng 8-10 xác nhận cựu phó tổng thống sẽ tham gia cuộc tranh luận thứ hai.

“Cựu phó tổng thống Biden muốn nói chuyện trực tiếp với người dân Mỹ và so sánh kế hoạch đoàn kết, tái thiết đất nước với sự lãnh đạo thất bại của Tổng thống Trump về đại dịch Covid-19 vốn đẩy nền kinh tế mạnh mẽ của Mỹ vào thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái” – đại diện ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden nói.

Sau tuyên bố của Tổng thống Trump, ê kíp tranh cử của cả ông Trump lẫn ông Biden đều đề xuất lùi ngày cuộc tranh luận thứ hai từ 15-10 tới 22-10. Ngày 22-10 vốn là ngày diễn ra cuộc tranh luận thứ ba theo kế hoạch ban đầu. Phía ông Trump muốn tổ chức cuộc tranh luận thứ ba vào ngày 29-10 nhưng phía ông Biden bác bỏ.


Phạm Nghĩa (Theo ABC News)

Chia sẻ