Một số nguồn tin cho hãng tin AP biết bà Stirrup là đồng minh của ông Stephen Miller, cố vấn hàng đầu của ông Trump. Cách đây vài tháng, bà âm thầm được bổ nhiệm làm quan chức liên lạc của Nhà Trắng tại Bộ Tư pháp.

Dù vậy, trong 2 tuần trở lại đây, bà được yêu cầu rời khỏi trụ sở Bộ Tư pháp sau khi giới chức cấp cao bộ này biết được bà nỗ lực thu thập thông tin nội bộ về những vụ cuộc điều tra đang diễn ra, trong đó có nội dung liên quan đến gian lận bầu cử mà bà có thể cung cấp cho Nhà Trắng.

Ngoài ra, bà còn tìm cách can thiệp vào tiến trình tuyển dụng nhân sự của bộ, vi phạm quy định của chính phủ.

Bà Heidi Stirrup. Ảnh: Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ

Thông tin trên được tiết lộ giữa lúc Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra cáo buộc vô căn cứ rằng gian lận bầu cử nghiêm trọng đã xảy ra, qua đó giúp ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử qua.

Trái lại, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr vào đầu tuần này khẳng định các công tố viên và Cục Điều tra Liên bang (FBI) không phát hiện bằng chứng về gian lận bầu cử quy mô lớn có thể thay đổi kết cục cuộc bầu cử.

Đáp lại, ông Trump hôm 3-12 cho rằng Bộ Tư pháp chưa điều tra kỹ càng và bày tỏ thái độ thất vọng đối với phát biểu trên của ông Barr. Dù vậy, ông chủ Nhà Trắng không đề cập đến tương lai của Bộ trưởng Tư pháp giữa lúc có phỏng đoán quan chức này có thể bị sa thải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Ảnh: Reuters

Một số nguồn thạo tin cho đài NBC News biết nhà lãnh đạo Mỹ vẫn không loại trừ khả năng cách chức ông Barr do không hài lòng về lập trường trái ngược liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử. Dù vậy, một số nhân vật thân cận với ông Trump đang nỗ lực thuyết phục nhà lãnh đạo này không sa thải ông Barr.

Sau phát biểu trên của ông Barr, Bộ Tư pháp khẳng định vẫn tiếp tục điều tra cáo buộc gian lận liên quan đến bầu cử.

Phe ông Trump tung “bằng chứng” về cáo buộc “gian lận kiểm phiếu”

Các luật sư của phe Tổng thống Trump hôm 3-12 đưa ra đoạn video được cho là ghi lại cảnh nhân viên kiểm phiếu ở hạt Fulton, bang Georgia kiểm phiếu mà không có sự hiện diện của nhân viên giám sát.

Luật sư Jacki Pick nói với kênh Newsmax TV rằng một công ty an ninh tư nhân đã cung cấp đoạn video trên cho các luật sư của phe ông Trump trước đó cùng ngày.

Bà Pick cho biết thêm đã cung cấp bằng chứng này cho Thượng viện bang Georgia.


Phương Võ

Chia sẻ