Đài Sputnik cho biết Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tới TP New York ngày 20-9 để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ). Thành phố này vẫn áp đặt hạn chế cấm ăn uống trong nhà hàng đối với những người chưa tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Không may là ông Bolsonaro cũng chưa tiêm vắc-xin nên buộc phải dùng bữa ngoài trời, cụ thể là phải đứng ăn pizza trên vỉa hè.

Một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy nhà lãnh đạo Brazil cùng đoàn tuỳ tùng thưởng thức bữa ăn bên ngoài nhà hàng. 

Nhà lãnh đạo Brazil cùng đoàn tuỳ tùng thưởng thức bữa ăn bên ngoài nhà hàng. Ảnh: Twitter

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Abdullah Shahid trước đó phát hành một lá thư yêu cầu các phái đoàn tới tham dự phiên họp tại hội trường Đại hội đồng LHQ sẽ được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận tiêm phòng vắc-xin Covid-19 theo yêu cầu của chính quyền TP New York. Yêu cầu sau đó bị hủy bỏ.

Ông Bolsonaro là người “chống vắc-xin Covid-19” tích cực vì không tin vào tính hiệu quả của loại vắc-xin này, đồng thời cho rằng mình vẫn còn kháng thể chống Covid-19 sau khi mắc bệnh hồi năm ngoái.

Ông Bolsonaro là nhà lãnh đạo duy nhất trong Nhóm các nền kinh tế lớn G20 chưa tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Thị trưởng TP New York Bill de Blasio ngày 20-9 bày tỏ quan ngại về ông Bolsonaro: “Chúng tôi cần gửi một thông điệp cho tất cả các nhà lãnh đạo thế giới, đáng chú ý nhất là ông Bolsonaro, rằng nếu mọi người có ý định đến đây, mọi người cần được tiêm phòng. Nếu không tiêm phòng, vui lòng đừng đến để giữ an toàn cho mọi người”.

Ngày 21-9, hãng tin Bloomberg cho hay một thành viên trong đoàn tuỳ tùng của ông Bolsonaro đã bị cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở TP New York.

Nhà ngoại giao này xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi rời Brazil, theo một nguồn tin thân cận với Bộ Ngoại giao Brazil, và không tiếp xúc với ông Bolsonaro. Bộ Ngoại giao Brazil đang theo dõi hàng chục người từng tiếp xúc với nhân viên mắc bệnh ở TP New York.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ