Thông tin trên được hãng AP dẫn từ Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 22-11. Trước đó, ông Kim Jong-un lần đầu công khai hình ảnh con gái khi phu nhân Ri Sol-ju và cô bé trực tiếp đến bãi phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 vào ngày 18-11.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19-11 công bố những bức ảnh cho thấy ông Kim Jong-un dắt tay một cô bé mặc áo trắng, mang giày đỏ trong các bức ảnh tại bãi phóng ICBM.

Điều ngạc nhiên lớn nhất là sự hiện diện của con gái ông Kim Jong Un – người chưa từng công khai xuất hiện trước công chúng. Do đó, sau khi KCNA công bố những hình ảnh mới nhất về vụ phóng, mọi ánh mắt đổ dồn về bé gái xuất hiện bên cạnh ông Kim Jong-un tại bãi phóng ICBM.

Ông Kim Jong Un cùng con gái kiểm tra một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ngày 18-11. Ảnh: KCNA

AP đưa tin trong cuộc họp kín tại một ủy ban quốc hội, NIS khẳng định với các nhà lập pháp rằng đó là con gái thứ hai của ông Kim Jong-un, tên là Ju Ae, khoảng 10 tuổi. Chi tiết này được ông Yoo Sang-bum, một trong những nhà lập pháp dự họp, chia sẻ.

Ông Yoo cho biết NIS xác định cô bé là con thứ hai của ông Kim Jong-un vì ngoại hình phù hợp với thông tin có được.

Song song đó, ông Youn Kun-young, người cũng tham dự cuộc họp của NIS, xác nhận thông tin nêu trên nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Con gái ông Kim Jong-un mặc áo trắng và đi cùng cha trong các bức ảnh tại bãi phóng ICBM. Ảnh: KCNA

Hãng tin AP cũng cho biết đó rõ ràng là con gái của ông Kim Jong-un, người mà cựu ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ Dennis Rodman đã gặp trong chuyến đi tới thủ đô Bình Nhưỡng vào năm 2013.

Sau chuyến thăm Bình Nhưỡng, ông Rodman kể với tờ The Guardian rằng ông đã có “thời gian thư giãn bên bờ biển” với gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên và bế con gái nhỏ của ông Kim Jong-un, tên là Ju Ae.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên chính thức xác nhận về con gái ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên không tiết lộ tuổi, tên và những thông tin khác về con gái của ông Kim Jong-un vào tuần trước.

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc đồn đoán ông Kim Jong-un kết hôn với bà Ri Sol-ju vào năm 2009. Họ có 3 người con lần lượt sinh vào các năm 2010, 2013 và 2017. Một số tin tức cho biết con đầu lòng của ông Kim Jong-un là con trai và con thứ ba là con gái.

Một số người cho rằng nếu ông Kim Jong-un tiếp tục đưa con gái đến các sự kiện lớn khác, điều đó có thể cho thấy cô bé có vị trí nhất định.


Huệ Bình