Thông tin trên được phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN) xác nhận với hãng thông tấn Reuters: “Lực lượng cứu hộ ngày 31-5 đã tìm thấy toàn bộ 22 thi thể trong vụ chiếc máy bay DHC-6-300 Twin Otter gặp nạn hai hôm trước”.

Trước đó một ngày, lực lượng cứu hộ Nepal đã tìm thấy thi thể của 21 nạn nhân nằm rải rác trong đống đổ nát.

“Chúng tôi tìm thấy thi thể cuối cùng vào sáng hôm nay (31-5)” – phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal nhấn mạnh.

Chiếc máy bay mất liên lạc khi đang thực hiện chuyến bay theo lịch trình kéo dài 20 phút từ thị trấn du lịch Pokhara tới thị trấn miền núi Jomsom hôm 29-5.

Chiếc máy bay số hiệu 9N-AET thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Tara Air. Nó mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cảnh khoảng 15 phút. Chiếc máy bay gặp nạn do Canada chế tạo.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

Các nạn nhân gồm 13 người Nepal, 4 người Ấn Độ, 2 người Đức và 3 thành viên phi hành đoàn. Danh tính của các nạn nhân cũng đã được nhà chức trách Nepal công bố.

Thi thể của 10 nạn nhân đã được đưa đến Kathmandu hôm 30-5, riêng 12 thi thể còn lại được đưa về thủ đô Kathmandu trong ngày hôm nay, phát ngôn viên CAAN cho biết.

“Các thi thể được chuyển đến Bệnh viện ĐH Tribhuvan để khám nghiệm tử thi. Sau khi xác định được danh tính người xấu số, chúng tôi sẽ giao cho gia đình về lo hậu sự” – vẫn thông tin từ phát ngôn viên CAAN cho biết thêm.

Lực lượng cứu hộ Nepal đã đưa được toàn bộ 22 thi thể ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Chính phủ Nepal đã ra lệnh thành lập một hội đồng gồm 5 thành viên để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và đề xuất các biện pháp nhằm giảm thiểu rủi ro hàng không.

Nepal – quốc gia có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm cả Everest – đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay nội địa vì điều kiện thời tiết dễ thay đổi và địa hình núi non hiểm trở.

Đầu năm 2018, một chuyến bay của US-Bangla Airlines từ Dhaka đến Kathmandu đã gặp sự cố khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Năm 1992, tất cả 167 người trên chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã thiệt mạng khi lao xuống núi trong lúc đang cố gắng hạ cánh xuống Kathmandu.


Bằng Hưng