Vào năm 1992, một người phụ nữ có tên Patricia Kopta ở thị trấn Ross thuộc bang Pennsylvania, bỗng dưng mất tích bí ẩn. Dù chồng, con đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy tung tích của người phụ nữ 52 tuổi ở đâu.

Sự việc sau đó được báo cho cảnh sát địa phương và họ cũng đã sử dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ tìm kiếm nhưng không có kết quả. Khoảng 7 năm sau ngày mất tích, cảnh sát thông báo với gia đình của Patricia Kopta rằng bà “đã chết”.

31 năm sau ngày mất tích ấy, nhà chức trách thị trấn Ross vừa thông báo cho gia đình ông Bob Kopta, chồng của bà Patricia Kopta rằng bà còn sống và đang ở viện dưỡng lão thuộc vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ.

Bà Patricia Kopta trước khi mất tích 31 năm trước. Ảnh: CBS

Nhận được thông báo từ phía chính quyền, ông Bob Kopta hiện đã 86 tuổi có phần ngạc nhiên. Ông cho biết thông tin như trút được nỗi khổ tâm trong lòng mình.

“Suốt hơn 30 năm ngày bà ấy mất tích gia đình chúng tôi đã trải qua rất nhiều chuyện” – ông Bob Kopta nói với hãng AP hôm 3-3 (giờ Mỹ) – “Giờ đây, trong lòng tôi có phần nhẹ nhõm. Khi vợ bạn mất tích, có người hoài nghi bạn là nghi phạm thật không dễ chịu chút nào”.

Suốt 31 năm ngày vợ mất tích, ông Bob Kopta đã quyết định ở vậy nuôi nấng các con khôn lớn mà không đi bước nữa.

Khẳng định dù mừng vì vợ còn sống nhưng ông Bob Kopta cho biết sẽ không đến Puerto Rico để gặp lại bà Patricia Kopta. Trong khi đó, em gái của bà là Gloria Smith, 78 tuổi cho biết sẽ sắp xếp để đến Puerto Rico thăm chị gái, do người chị hiện bị mất trí nhớ.

Được biết, bà Patricia Kopta bỏ lại chồng con và gia đình ở Pennsylvania để tới Puerto Rico sau khi có biểu hiện của chứng tâm thần phân liệt dẫn tới “ảo tưởng vào sự vĩ đại”.


Bằng Hưng