“Nghị sĩ Okoye và người phụ tá đã mất tích vào ngày 15-5. Chúng tôi vừa tìm thấy đầu của ông ấy ở TP Nnewi, phía Nam bang Anambra” – phát ngôn viên cảnh sát bang Anambra Tochukwu Ikenga ngày 22-5 cho biết – “Nghị sĩ Okoye đã bị sát hại. Đầu của ông được tìm thấy dọc theo đường Nnobi. Hiện vẫn chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ”.

Thống đốc bang Anambra đã treo thưởng 10 triệu naira (24.000 USD) cho bất cứ ai cung cấp thông tin về những kẻ giết người dã man này.

Tình trạng bạo lực diễn ra nhiều nơi tại Nigeria trong suốt hơn một thập kỷ qua. Hồi đầu tháng 5, các tay súng đã giết và chặt đầu 2 binh sĩ ở bang Imo lân cận Anambra. Chính phủ Nigeria cáo buộc phe ly khai gây ra vụ việc, theo Reuters.

Nhà chức trách Nigeria đang điều tra vụ nghị sĩ bang Anambra bị chặt đầu. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại Mỹ, một người đàn ông 48 tuổi vô cớ bị bắn chết từ cự ly gần ngay trên chuyến tàu điện ngầm ở TP New York hôm 22-5 (giờ địa phương).

Nhà chức trách New York cho biết hiện chưa xác định được danh tính nghi phạm và hắn đã bỏ trốn khi đoàn tàu vào ga tiếp theo ở Manhattan, theo Reuters.

Điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm đi cùng toa tàu với nạn nhân. Hắn vô duyên vô cớ rút súng và bắn trúng ngực nạn nhân ở cự ly gần khi đoàn tàu đang băng qua cầu Manhattan.

Tay súng và nạn nhân dường như không hề quen biết. Nạn nhân (chưa được cung cấp danh tính) được cho là đã chết tại bệnh viện Bellevue ngay sau khi bị bắn lúc 11 giờ 40 phút (giờ địa phương).

Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông to béo nặng nề, “da ngăm đen” với bộ râu quai nón. Hắn mặc áo nỉ có mũ, quần dài màu xám và giày thể thao màu trắng, bỏ chạy khi tàu chạy vào ga Canal Street.

Một người đi bộ ở ga tàu điện ngầm tại TP New York. Ảnh: Reuters


Bằng Hưng