Người phát ngôn Microsoft Frank Shaw hôm 18-10 cho biết cảnh báo trên liên quan đến những email mà trong đó tỉ phú Gates, khi ấy là nhân viên toàn thời gian và chủ tịch của Microsoft, mời một nữ nhân viên đi hẹn hò.

Theo ông Shaw, các giám đốc điều hành cấp cao của Microsoft biết được những email này vào năm 2008.

“Những email này đề nghị gặp gỡ ngoài giờ làm việc ở ngoài công ty. Mặc dù mang tính tán tỉnh, những email này không gạ gẫm tình dục công khai. Tuy nhiên, chúng vẫn bị đánh giá là không phù hợp” – ông Shaw cho biết thêm.

Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: Reuters

Sau khi phát hiện những tin nhắn trên, các giám đốc điều hành cấp cao đã cảnh báo tỉ phú Gates rằng hành vi của ông là không phù hợp, đồng thời thông báo vụ việc với một nhóm nhỏ hội đồng quản trị.

Nhà sáng lập Microsoft thừa nhận với hội đồng quản trị rằng hành vi của ông không phù hợp và hội đồng quản trị không đưa ra thêm bất cứ hành động nào.

Theo Wall Street Journal (WSJ), tỉ phú Gates đã đồng ý ngừng email cho các nhân viên nữ sau cuộc gặp với ông Brad Smith, chủ tịch hiện tại của Microsoft và bà Lisa Brummel, cựu giám đốc nhân sự của Microsoft.

Không lâu sau vụ việc này, theo báo The New York Times, tỉ phú Gates rời Microsoft trong một kế hoạch đã được chuẩn bị từ lâu. Dù vậy, ông vẫn là một thành viên của hội đồng quản trị cho đến năm 2020.

Bà Bill Melinda Gates khẳng định cuộc hôn nhân 27 năm với tỉ phú Bill Gates đổ vỡ không thể hàn gắn. Ảnh: Reuters

Vào năm 2019, sau khi mối quan hệ lâu năm của ông Gates với “tỉ phú ấu dâm” Jeffrey Epstein bị truyền thông đăng tải, ban điều hành của Microsoft cũng đã xem xét thông tin nói rằng ông Gates có quan hệ tình ái với một nhân viên của Microsoft nhiều năm trước đó.

Vợ chồng tỉ phú Gates hồi đầu năm nay thông báo kết thúc cuộc hôn nhân 27 năm. Tạp chí The Times hồi tháng 5 khẳng định tỉ phú Gates thường có những hành vi đáng ngờ tại nơi làm việc. Chẳng hạn như, theo The Times, sau khi dự buổi thuyết trình của một nữ nhân viên, ông đã email cho người này ngay lập tức để mời đi ăn tối.

“Nếu email này khiến cô cảm thấy không thoải mái, hãy vờ như nó chưa bao giờ xảy ra” – tỉ phú Gates khẳng định trong email, theo The Times.


Cao Lực

Chia sẻ