Vụ nổ xảy ra ở tầng trệt của một tòa nhà 3 tầng trên một con phố sầm uất ở khu vực Moghbazar, thủ đô Dhaka. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Cảnh sát TP Dhaka Shafiqul Islam cho biết 7 tòa nhà khác gần đó và 3 xe buýt chạy ngang đã bị hư hại trong vụ nổ.

Vụ nổ tại toà nhà 3 tầng được cho là do nổ khí gas. Ảnh: BDNews24

Ông Shafiqul loại trừ hành vi chơi xấu khi cho rằng thủ đô Bangladesh đã chứng kiến ​​một số vụ nổ tương tự trong những năm gần đây. Cảnh sát này cho hay nhiều khả năng nguyên nhân là do nổ đường ống dẫn khí gas. Đơn vị xử lý bom của cảnh sát cũng được điều động đến hiện trường.

Tiếng nổ lớn xé toạc nhà 3 tầng ở Bangladesh, gần 60 người thương vong

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy các cây cột bị hư hại, mảng bê tông và kính vỡ nằm rải rác trên đường phố. Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng vụ nổ đã khiến tòa nhà, nơi có nhà hàng, cửa hàng điện tử và một số cửa hàng khác, biến thành đống đổ nát.

Trong một vụ việc khác, cập nhật diễn biến vụ sập chung cư Champlain Towers South ở bang Florida – Mỹ, thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, cho biết số người chết hôm 27-6 lên đến 9 người sau 3 ngày xảy ra sự cố.

9 người đã thiệt mạng kể từ sau vụ sập chung cư ở bang Florida. Ảnh: EPA-EFE

Theo hãng tin Reuters, các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát trong ngày thứ 4 liên tiếp nhưng chưa phát hiện thêm bất kỳ người nào còn sống. Bà Cava không xác định có bao nhiêu người vẫn còn mất tích.

Trong khi đó giới chức trách hy vọng sẽ tìm thấy người sống sót trong khoảng 156 người được cho là mất tích. Cùng với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ và thiết bị hạng nặng, các quan chức hy vọng một số người có thể sống sót nhờ các khoảng trống được hình thành trong đống đổ nát.

Nhưng đội trưởng lực lượng Cứu hỏa Alan Cominsky cho biết vẫn chưa tìm thấy khoảng trống nào trong đống đổ nát hoặc dấu hiệu của bất kỳ ai còn sống.

Ông Cominsky nói: “Tình hình cực kỳ khó khăn. Các đội cứu hộ của chúng tôi không ngừng nghỉ, làm tất cả những gì có thể, tìm kiếm mọi khu vực bằng mọi hy vọng xem liệu chúng tôi có thể tìm thấy nạn nhân nào còn sống hay không”.

Người thân các nạn nhân chờ tin ở khu vực gần đó. Ảnh: USA Today


Xuân Mai

Chia sẻ