Vào khoảng 1 giờ (giờ địa phương) ngày 30-10, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Sacramento nhận được tin báo về 1 vụ nổ súng tại bữa tiệc Halloween có khoảng 350-400 người tham gia. Khi đến nơi, họ tìm thấy 3 người đàn ông bị trúng đạn. 

Bất chấp nỗ lực cứu chữa, 2 người được tuyên bố đã chết tại hiện trường và người thứ 3 được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, còn 4 người khác cũng bị thương nhưng họ đã được đưa đi bằng phương tiện cá nhân trước khi cảnh sát đến. Dự kiến những người này đều sẽ hồi phục.

Các nhân chứng cho biết vụ nổ súng xảy ra từ bên trong và tiếng súng kéo dài suốt nhiều phút. Họ cũng không nghe thấy tiếng ẩu đả trước đó.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường. Ảnh: Fox40

“Tiếng súng cứ vang lên liên tục và ở khắp nơi. Mọi người cố ẩn nấp ở khắp mọi nơi. Nhiều người đóng chặt cửa nhà vệ sinh để trốn và tự bảo vệ bản thân” – một nhân chứng tên Missy Tolbert kể lại.

Cảnh sát chưa bắt được nghi phạm nào và vụ việc đang được điều tra.

Trong 1 diễn biến khác, Taliban thông báo 2 trong số 3 kẻ nổ súng giết chết 3 người và làm bị thương 2 người khác trong đám cưới ở phía Đông Afghanistan đã bị bắt. 

Tờ Hindustan Times ngày 31-10 đưa tin 3 tay súng này đã tự giới thiệu là thành viên của Taliban rồi tấn công đám cưới tại làng Shamspur Mar Ghundi, tỉnh Nangarhar tối 29-10. 

“Hai nghi phạm đã bị Taliban bắt giữ và 1 tên đang bị truy lùng. Thủ phạm của vụ việc, kẻ đã lợi dụng danh nghĩa Tiểu vương quốc Hồi giáo để trả thù cá nhân, sẽ bị xét xử theo luật Sharia” – phát ngôn viên chính phủ Zabihullah Mujahid của Taliban nói. 

Một tay súng Taliban canh gác vùng ngoại ô Kabul vào ngày 28-10. Ảnh: Reuters

Một họ hàng của nạn nhân kể 3 tay súng ra tay khi các 3 người đàn ông đang nghe nhạc. “Ba thanh niên đang mở nhạc ở một phòng riêng thì 3 tay súng đến và bắn họ. Vết thương của 2 người bị thương rất nghiêm trọng” – trích lời một nhân chứng. 

Được biết, khi Taliban cai trị Afghanistan vào giai đoạn 1996-2001, âm nhạc bị cấm. Dù chính phủ mới chưa ban hành sắc lệnh này nhưng giới lãnh đạo tỏ ra khó chịu về việc sử dụng âm nhạc để giải trí và xem đây là hành động vi phạm luật Hồi giáo. 

Trong quá khứ, Taliban áp đặt luật Sharia rất nghiêm ngặt và sử dụng nhiều hình phạt khắc nghiệt. Tuy nhiên, sau khi tái chiếm Afghanistan vào tháng 8, phong trào này đã cố gắng thể hiện 1 bộ mặt ôn hòa hơn.


Bảo Hạnh

Chia sẻ