Ông Dan Jewett, giáo viên tại trường tư thục Lakeside, đã thông báo về cuộc hôn nhân của mình với bà MacKenzie Scott trên trang web Giving Pledge (Cam kết cho đi), phong trào do vợ chồng tỉ phú Bill và Melinda Gates cùng tỉ phú Warren Buffett tạo ra để khuyến khích các tỉ phú làm từ thiện.

Ông Jewett viết trong một bài đăng hôm 6-3 bên dưới trang của bà Scott trên trang web của Giving Pledge: “Trong một sự tình cờ hạnh phúc, tôi kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết và cùng cô ấy cam kết cho đi một khối tài sản khổng lồ để giúp đỡ người khác”.

Ông Jewett cho biết ông là một giáo viên trong phần lớn cuộc đời mình. Bà Scott, 50 tuổi, là người giàu thứ 22 thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính 53,5 tỉ USD, theo Chỉ số tỉ phú của Bloomberg.

Ông Dan Jewett và nữ tỉ phú Scott. Ảnh: The Giving Pledge

Kể từ sau cuộc ly hôn tốn kém với tỉ phú Jeff Bezos vào năm 2019, bà Scott trở thành một trong những nhà từ thiện quan trọng nhất trong thế hệ của mình.

Nữ tỉ phú Scott đã cho đi gần 6 tỉ USD hồi năm ngoái, đây là số tiền làm từ thiện trong năm cao kỷ lục đối với một tỉ phú đương thời. Số tiền chủ yếu được chuyển đến các tổ chức từ thiện nhỏ và các tổ chức như các trường cao đẳng dành cho người da màu.

Trong bài viết trên Medium vào năm ngoái, bà Scott đã yêu cầu đội ngũ của mình tìm cách cho đi nhanh hơn.

Tỉ phú Bezos và vợ cũ. Ảnh: REX

Tỉ phú Bezos lần đầu lên tiếng sau thông tin vợ cũ kết hôn thông qua phát ngôn viên của Amazon: “Dan là một người đàn ông tuyệt vời, tôi hạnh phúc và vui mừng cho cả hai”.

Ông Bezos, nhà sáng lập Tập đoàn Amazon, là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 176,6 tỉ USD, theo bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg.


Xuân Mai

Chia sẻ