Tổ chức này sẽ mở văn phòng tại 6 bang quan trọng (Arizona, Florida, Michigan, Bắc Carolina, Pennsylvania, Wisconsin) để phục vụ mục tiêu trên. Dù vậy, hiện chưa rõ tổ chức này có tên gọi gì, quy mô ngân sách và hoạt động thế nào.

Thông tin về kế hoạch trên được tiết lộ sau khi ông Bloomberg rút khỏi cuộc đua hôm 4-3 do kết quả kém cỏi trong ngày bầu cử “siêu thứ ba”. Khi đó, cựu thị trưởng TP New York này khẳng định sẽ nỗ lực giúp ông Biden thắng cử. Nỗi lo của tỉ phú Bloomberg là thượng nghị sĩ Sanders có thể thất bại nếu trở thành đại diện Đảng Dân chủ để “đấu” với Tổng thống Donald Trump.

Ông Michael Bloomberg (trái) và ông Joe Biden tại một cuộc tranh luận ở TP Las Vegas – Mỹ hôm 19-2 Ảnh: Reuters

Ông Bloomberg cũng cam kết sẽ sử dụng những cơ sở đã hình thành tại các bang chủ chốt trong quá trình vận động tranh cử để giúp ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ (cho dù có phải là ông Biden hay không) đánh bại ông Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Bên cạnh đó, Công ty Công nghệ quảng cáo Hawkfish LLC do ông Bloomberg sáng lập để phục vụ chiến dịch tranh cử vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nhằm chống lại các nỗ lực số của Đảng Cộng hòa. Ông Kevin Sheekey, nhà quản lý chiến dịch tranh cử của ông Bloomberg, hôm 4-3 cho biết họ sẽ tiếp tục cho phát quảng cáo chống lại ông Donald Trump trong lúc không loại trừ khả năng làm điều tương tự với ông Sanders.


Phương Võ