Nếu mọi việc diễn ra như kế hoạch, con tàu sẽ đáp xuống sân bay nói trên sau chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút.

Công ty Virgin Galactic của ông Branson đang cạnh tranh với 2 đối thủ Blue Origin (của tỉ phú Jeff Bezos) và SpaceX (của tỉ phú Elon Musk) trong lĩnh vực du lịch vũ trụ.

Tỉ phú Bezos dự kiến có mặt trên tàu không gian New Shepard của Công ty Blue Origin (Mỹ) trong chuyến bay vào không gian ngày 20-7. Trong khi đó, Công ty SpaceX (Mỹ) dự kiến đưa một phi hành đoàn lên quỹ đạo trong chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 9.

Tỉ phú Richard Branson (thứ ba từ phải sang) cùng các thành viên phi hành đoàn dự kiến tham gia chuyến bay đến rìa không gian trong ngày 11-7 Ảnh: Virgin Galactic

Ông Marco Caceres, nhà phân tích không gian cấp cao của Công ty Tư vấn Teal Group (Mỹ), cho rằng chuyến đi của hai ông Branson và Bezos phần nào mang tính quảng bá. “Rất nhiều triệu phú trên thế giới muốn tham gia một chuyến đi phiêu lưu như thế nếu họ cảm thấy hành trình này là tương đối an toàn” – ông Caceres nhận định.

Trong trường hợp chuyến bay ngày 11-7 diễn ra suôn sẻ, Virgin Galactic cho biết có kế hoạch thực hiện thêm 2 chuyến thử nghiệm khác trước khi bắt đầu cung cấp dịch vụ thương mại trong năm tới. Công ty này cho hay họ đã nhận được hơn 600 lượt đặt chỗ với giá khoảng 250.000 USD/vé nhưng hy vọng mức giá này sẽ giảm còn 40.000 USD trong tương lai.


Xuân Mai

Chia sẻ