Theo tạp chí Newsweek, một người dùng mạng xã hội tự xưng là khách tại khách sạn trên đã chia sẻ đoạn video cho thấy thuỷ cung AquaDom bị phá hủy. Người này chú thích: “Thủy cung của khách sạn tôi vừa phát nổ”. 

Một người khác cũng chia sẻ các bức ảnh chụp thuỷ cung AquaDom bị phá huỷ trên mạng xã hội Twitter cùng dòng chú thích: “Thủy cung trong khách sạn của chúng tôi đã bị thổi bay”. 

Thủy cung AquaDom tan hoang sau vụ nổ. Ảnh: Twitter

Các phương tiện truyền thông địa phương, bao gồm RBB và DW – xác nhận vụ nổ tại AquaDom. Phía cảnh sát cho biết một vụ nổ được nghe thấy lúc khoảng 5 giờ 45 phút sáng (giờ địa phương) tại địa điểm thu hút khách du lịch này. Một phần mặt tiền của khách sạn Radisson Blu nơi đặt thủy cung bị thổi bay ra đường. 

Hiện trường vụ nổ

Theo nhà chức trách Berlin, một lượng nước khổng lồ đã tràn ra đường bên ngoài khách sạn. Hãng tin AP ước tính khoảng 1 triệu lít nước được giải phóng khỏi thủy cung AquaDom, khiến một con đường lớn lân cận phải đóng cửa. 

Lực lượng cứu hỏa của Berlin cho biết hơn 100 nhân viên đã được huy động tới hiện trường. “Thủy cung bị hư hại, nước rò rỉ. Hiện tại, tình hình vẫn chưa rõ ràng” – lực lượng này viết trên Twitter. 

Cảnh sát Berlin ban đầu xác nhận có 2 người bị thương do mảnh kính vỡ. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra. Có suy đoán rằng vụ nổ do nhiệt độ đóng băng gây ra. Sáng 16-12, nhiệt độ tại Berlin là -7 độ C. 

Du khách đến với thuỷ cung AquaDom có thể uống nước hoặc dùng bữa dưới những chú cá tung tăng bơi lội. Đây là nơi sinh sống của hơn 100 loài và 1.500 loại cá nhiệt đới.


Phạm Nghĩa; clip: RBB24