Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa quận Yongsan Choi Seong-beom cho biết tính đến sáng 30-10, tổng cộng 149 người, bao gồm 2 người nước ngoài, đã thiệt mạng sau vụ giẫm đạp. Bên cạnh đó có 76 người khác bị thương, 57 người trong số đó bị nghiêm trọng và có thể con số thương vong sẽ tăng thêm.

Theo ông, các nạn nhân hầu hết ở độ tuổi là 20 tuổi. Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween.

Cảnh sát phong tỏa con phố ở khu Itaewon của Seoul vào ngày 30-10. Ảnh: Yonhap

Hiện trường sau vụ giẫm đạp trong sự kiện Halloween ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Cơ quan cứu hỏa ban đầu nhận được hàng chục tin báo của người dân khu vực Itaewon về việc các nạn nhân khó thở. Lực lượng cứu hộ được cử đến hiện trường, tiến hành hô hấp nhân tạo cho hàng chục nạn nhân trên một con đường gần đó.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì hai cuộc họp khẩn cấp liên tiếp với các trợ lý cấp cao, ra lệnh thành lập một lực lượng đặc nhiệm để để điều trị những người bị thương và điều tra về nguyên nhân vụ việc. Thủ tướng Han Duck-soo chỉ thị các quan chức nỗ lực tối đa để giảm thiểu thiệt hại.

Thương vong khủng khiếp trong thảm kịch đêm Halloween ở Hàn Quốc

Cảnh sát sẽ sớm mở một cuộc điều tra xem liệu các quán bar và câu lạc bộ trong khu vực có tuân thủ các quy định về an toàn hay không. Theo hãng tin Yonhap, có thông tin chưa kiểm chứng rằng đám đông đã đổ xô đến một một quán bar ở Itaewon, sau khi nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này. Cũng có tin đồn kẹo tẩm ma túy đã được phân phát tại các câu lạc bộ.

Nhân viên cứu hộ trợ giúp nạn nhân được tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn sau khi ít nhất 149 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Seoul.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói: “Jill (Đệ nhất phu nhân Jill Biden) và tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân ở Seoul. Chúng tôi rất đau buồn với người dân Hàn Quốc và gửi lời chúc bình tốt đẹp nhất về sự bình phục nhanh chóng cho tất cả người bị thương”.

Hầu hết người thiệt mạng đều trong độ tuổi 20. Ảnh: Yonhap

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter: “Thay mặt người dân Canada, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Hàn Quốc hôm nay, sau vụ giẫm đạp chết người ở Seoul. Tôi hướng đến tất cả người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn”.

Gọi sự kiện tại Seoul là “tin tức kinh hoàng”, Thủ tướng Anh Rishi Sunak gửi lời động viên đến “những người đang ứng phó và tất cả người Hàn Quốc.

Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell Fontelles, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gửi chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè những người đã mất và bị thương cũng như người dân Hàn Quốc trước thảm kịch kinh hoàng này.


Huệ Bình