“Tôi cũng là con người” – truyền thông Phần Lan dẫn lời bà Marin nói với giọng đứt quãng và đôi mắt đỏ hoe hôm 28-4. Nữ thủ tướng 36 tuổi nói thêm chưa bao “chiếm dụng” thời gian cho việc riêng để trễ nải hay ảnh hưởng đến việc công.

“Tôi đang trải qua một tuần rất khó khăn. Nhưng tôi muốn mọi người nhìn vào công việc chúng tôi đã làm được cho đất nước chứ không phải những gì chúng tôi làm trong thời gian rảnh” – bà Marin giãi bày.

Thủ tướng Phần Lan Marin mắt đỏ hoe khi giãi bày việc tiệc tùng và sự cố ngực trần trong dinh thự có tuổi đời từ năm 1863. Ảnh: Reuters

Phát biểu được thủ tướng Phần Lan đưa ra sau loạt chỉ trích bà tiệc tùng với bạn bè trên nền nhạc sôi động trong hộp đêm. Đặc biệt, sau đó còn xuất hiện hình ảnh người mẫu Sabina Särkkä, 33 tuổi, tạo dáng để ngực trần trong khi hôn người bạn bán khỏa thân tại dinh thự của bà Marin ở thủ đô Helsinki.

Thủ tướng Sanna Marin lên tiếng xin lỗi, đồng thời thừa nhận những hình ảnh trên thực sự “không phù hợp” và “lẽ ra không nên xuất hiện”.

Bản thân người mẫu Sabina Särkkä cũng thừa nhận chính mình đã đăng tải bức ảnh ngực trần hôn người bạn khác. “Tôi đã đăng tải vào ngày 10-7 một bức ảnh không phù hợp mà lẽ ra không nên chụp. Tôi vô cùng xin lỗi vì hành vi của mình”.

Hai người phụ nữ để ngực trần hôn nhau tại dinh thự của nữ thủ tướng ở thủ đô Helsinki. Ảnh: Daily Mail

Loạt hình ảnh “xấu xí” liên tiếp xuất hiện khiến nữ thủ tướng Phần Lan nhận muôn vàn chỉ trích từ các đối thủ chính trị đối lập. Tuy nhiên, cũng có nhiều chính trị gia nữ trên khắp thế giới đăng video và hình ảnh họ tiệc tùng, khiêu vũ để ủng hộ bà Marin.

“Nếu xả hơi tại một bữa tiệc là điều tồi tệ nhất mà thủ tướng của bạn đã làm, thì bạn là một đất nước khá may mắn” – Fiona Patten, một chính trị gia người Úc, viết trên Twitter bên cạnh một video khiêu vũ của bà.

Còn chính trị gia Tây Ban Nha Iratxe García Pérez đã viết trên Twitter: “Thật sốc !!! Một chính trị gia trẻ làm công việc của mình và tận hưởng cuộc sống riêng tư của mình … Tại sao một phụ nữ trẻ không thể có được niềm vui?”.

Thủ tướng Marin (mặc quần jean trắng) khiêu vũ cùng một cựu người mẫu. Ảnh: Daily Mail


Bằng Hưng (Theo Daily Mail)