Trả lời phỏng vấn chương trình Today của đài NBC bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), khi được hỏi liệu có phải ông có 6 người con hay không, Thủ tướng Johnson đáp: “đúng vậy”.

Số lượng con của Thủ tướng Johnson là một trong những vấn đề được quan tâm trong chính trường Anh suốt nhiều năm, sau khi tòa án nước này ban hành lệnh cấm các tổ chức truyền thông đưa tin về sự tồn tại của 1 cô con gái ngoài giá thú của ông.

Theo đài CNN, Thủ tướng Johnson có 4 con với vợ thứ hai Marina Wheeler, 1 con gái ngoài giá thú và 1 con trai với người vợ hiện tại là Carrie Johnson. Ông không có con với người vợ đầu.

Ông Johnson khẳng định với NBC rằng “thật tuyệt” khi có 1 cô con gái ở số 10 phố Downing (Văn phòng chính phủ Anh) nhưng điều này cũng khiến ông khá bận bịu.

“Dù vậy, tôi rất vui. Tôi thay rất nhiều tã cho con” – Thủ tướng Johnson nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 21-9 xác nhận ông có 6 người con. Ảnh: NBC

Hồi tháng 8, đệ nhất phu nhân Anh Carrie Johnson thông báo trên mạng xã hội Instagram rằng bà và Thủ tướng Johnson mong chờ đứa con thứ 2, đồng thời tiết lộ bà từng sảy thai hồi đầu năm nay.

Con trai của họ, Wilfred, chào đời vào tháng 4-2020, không lâu sau khi Thủ tướng Johnson nhập viện vì các triệu chứng Covid-19 nặng đến mức phải vào khoa chăm sóc đặc biệt.

Vợ chồng Thủ tướng Johnson cho biết Wilfred đã được đặt tên đệm là Nicholas để tri ân những bác sĩ mà nhà lãnh đạo 57 tuổi khẳng định là đã cứu sống sinh mạng của ông.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Thủ tướng Johnson quyết định xác nhận sự tồn tại của một người con mà ông lảng tránh đề cập đến suốt một thời gian dài.

Thủ tướng Boris Johnson và đệ nhất phu nhân Carrie Johnson. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ