Tên lửa hành trình mới có tên gọi Kemankes, được phát triển bởi nhà thầu công nghiệp quốc phòng Baykar, tích hợp trên máy bay không người lái (UAV) chiến đấu.

Tên lửa Kemankes được Baykar trình làng tại triển lãm vũ khí TEKNOFEST 2023 đang diễn ra tại sân bay Ataturk ở TP Istanbul.

Trang Defence Blog mô tả tên lửa hành trình hạng nhẹ Kemankes có thể phóng được từ 3 loại máy bay không người lái Bayraktar: TB2, TB3 và Akinci.

Được trang bị đầu đạn nặng 30 kg, có tầm bắn lên tới hơn 200 km cùng tốc độ bay khoảng 864 km/h, cho phép Kemankes tấn công nhiều loại mục tiêu của đối phương.

“Từ động cơ tên lửa cho đến hệ thống camera, từ phần mềm trí tuệ nhân tạo cho đến thiết kế, tất cả đều được sản xuất trong nước” – Defence Blog dẫn lời ông Haluk Bayraktar, Giám đốc điều hành Baykar.

Tên lửa hành trình Kemankes đời mới của nhà sản xuất Baykar được tích hợp với UAV chiến đấu. Ảnh: Defence Blog

Việc trang bị tên lửa hành trình cho UAV chiến đấu được xem là một bước tiến lớn của ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà thầu Baykar hy vọng qua triển lãm thì các đơn đặt hàng của hãng sẽ tăng mạnh.

Cách đây không lâu, Bộ Quốc phòng Romania đã ký hợp đồng trị giá 321 triệu USD với Baykar để đặt mua máy bay không người lái Bayraktar TB2.

Theo cam kết, số UAV này sẽ sớm được Baykar sản xuất và chuyển giao cho Không quân Romania tại căn cứ số 93 ở Timisoara.

Bộ Quốc phòng Romania đã đặt mua của Baykar số UAV trị giá 321 triệu USD. Ảnh: Defence Blog


Bằng Hưng