Sở cảnh sát Edmonton nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ một phụ nữ 55 tuổi, nhờ tới giải quyết xung đột với con trai 16 tuổi tại một khu chung cư vào lúc 00 giờ 47 phút (giờ địa phương).

Lập tức, 2 sĩ quan cảnh sát là Travis Jordan (35 tuổi) và Brett Ryan (30 tuổi) được điều động tới hiện trường.

BBC mô tả khi 2 sĩ quan cảnh sát tới gần căn hộ đã bị thanh niên rút súng bắn nhiều phát và gục ngay trước cửa. Họ nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sĩ quan Jordan có 8 năm thâm niên, trong khi sĩ quan Ryan cũng có hơn 5 năm làm việc tại Cơ quan cảnh sát TP Edmonton.

“Nghi phạm 16 tuổi cũng tự sát sau khi bắn 2 cảnh sát và mẹ của cậu ta” – Cảnh sát trưởng Dale McFee cho hay. Mẹ của nghi phạm được cho là cũng bị con trai bắn nhiều phát đạn và hiện đang trong bệnh viện với tình trạng nghiêm trọng.

Cả nghi phạm lẫn người phụ nữ đều chưa được nhà chức trách cung cấp danh tính. Cũng chưa rõ giữa 2 mẹ con mâu thuẫn vì điều gì.

“Nghi phạm bất ngờ nổ súng vào 2 sĩ quan khiến họ không có cơ hội chống trả” – cảnh sát TP Edmonton cho biết và thêm rằng – “Cuộc gọi khẩn cấp từ người phụ nữ 55 tuổi ban đầu không nói rõ nghi phạm có súng”.

Thiếu niên gây trọng tội chưa từng có tiền án nhưng có vấn đề về sức khoẻ tâm thần “không bạo lực”. Cảnh sát không tiết lộ chủng loại và đang điều tra về nguồn gốc khẩu súng mà thiếu niên 16 tuổi sử dụng để gây án.

Travis Jordan (trái) có thâm niên hơn 8 năm, trong khi Brett Ryan (phải) cũng có hơn 5 năm làm việc tại tại Cảnh sát Edmonton. Ảnh: BBC

Liên quan tới cái chết của 2 cảnh sát Travis Jordan và Brett Ryan, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã gửi lời chia buồn trên Twitter: “Các sĩ quan cảnh sát hàng ngày đều đặt mình vào tình thế nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho mọi người. Thông tin 2 sĩ quan thiệt mạng khi đang thi hành công vụ nhắc nhở chúng ta về thực tế đó. Tôi xin gửi lời chia buồn tới những người thân yêu và đồng nghiệp của 2 sĩ quan cảnh sát ở Edmonton”.

Lực lượng cảnh sát trên khắp Canada, bao gồm cả ở Vancouver và Toronto, cũng gửi lời chia buồn tới người thân, gia đình 2 đồng nghiệp hi sinh khi thi hành công vụ.

BBC cho hay đã có 8 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong khi thi hành công vụ ở Canada trong 6 tháng qua, các trường hợp khác xảy ra ở Ontario và British Columbia.


Bằng Hưng