Thẩm phán Matthew Brann ở TP Williamsport, bang Pennsylvania bác bỏ yêu cầu từ ê kíp tranh cử của Tổng thống Trump về việc trì hoãn xác minh kết quả bầu cử. Theo AP, đây là một thất bại mới trong nỗ lực thách thức kết quả bầu cử của ê-kíp Tổng thống Trump.

Trong phán quyết của mình, Thẩm phán Brann khẳng định ê kíp của Tổng thống Trump thời gian qua đưa ra những lập luận pháp lý gây căng thẳng nhưng không có sở, cũng như những cáo buộc mang tính phỏng đoán không có bằng chứng thuyết phục.

“Tại Mỹ, không thể dùng những lập luận và cáo buộc như vậy để tước quyền của một cử tri, huống hồ toàn bộ cử tri ở bang đông dân thứ 6 trên cả nước. Người dân, luật pháp và hiến pháp Mỹ yêu cầu nhiều hơn” – ông Brann nói.

Đơn kiện yêu cầu bang Pennsylvania ngừng xác minh kết quả bầu cử của ê-kíp Tổng thống Donald Trump đã bị bác bỏ hôm 21-11. Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Trump lập luận rằng điều luật bảo vệ công bằng được quy định trong Hiến pháp Mỹ đã bị xâm phạm khi các hạt ở Pennsylvania sử dụng các cách khác nhau để thông báo với cử tri trước cuộc bầu cử về sự cố kỹ thuật đối với phiếu bỏ qua thư của họ.

Thư ký bang Pennsylvania Kathy Boockvar cùng giới chức tại 7 hạt mà ông Biden đang giành lợi thế phản bác rằng Tổng thống Trump trước đây từng đưa ra những cáo buộc tương tự và đã thất bại.

Họ khẳng định với Thẩm phán Brann rằng nỗ lực pháp lý mà Tổng thống Trump đang thực hiện  nhằm bác bỏ hàng triệu phiếu bầu là quá cực đoan, đặc biệt là khi phần lớn trong số này đã được kiểm đếm.

Pennsylvania là một trong những bang chiến địa quan trọng với 20 phiếu đại cử tri – không đủ để Tổng thống Trump lật ngược tình thế. Các hạt thuộc Pennsylvina phải xác minh kết quả bầu cử với bà Boockvar trước ngày 23-11, sau đó bà sẽ đưa ra tuyên bố xác minh riêng.

Thư ký bang Pennsylvania Kathy Boockvar. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ