Theo CNN, các nguồn tin cho biết vụ việc đang làm dấy lên nghi vấn xảy ra hồi tháng 10-2022 tại dinh thự Mar-a-Lago (bang Florida – Mỹ) thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một nhân viên làm việc tại dinh thự đã gây ra sự cố khi rút nước trong bể bơi và làm ngập một căn phòng. Đó lại là căn phòng lưu trữ chứa các máy chủ quan trọng nói trên.

Khu dinh thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida của ông Donald Trump – Ảnh: REUTERS

Vụ việc xảy ra khoảng 2 tháng sau khi FBI thu được hàng trăm tài liệu mật từ dinh thự Mar-a-Lago cũng như các đoạn phim giám sát nhằm tìm hiểu cách mà các hồ sơ của Nhà Trắng được đem đi trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.

Các công tố viên cũng xem xét mọi nỗ lực cản trở cuộc điều tra của Bộ Tư pháp sau khi ông Trump nhận trát đòi hầu tòa vào tháng 5-2022 vì các tài liệu mật.

  • Bị truy tố hình sự, ông Trump “ra đòn” với thẩm phán

  • Ông Donald Trump lộ băng ghi âm nhạy cảm?

  • Ông Donald Trump tuyên chiến với luật “sinh ở Mỹ là có quốc tịch Mỹ”

Một nguồn tin của CNN cho biết các công tố viên nhận được lời khai rằng các thiết bị công nghệ thông tin trong phòng lưu trữ không bị hư hại trong vụ việc.

Tuy nhiên căn phòng ngập nước này cũng như các cuộc trò chuyện và hành động của các nhân viên dưới quyền ông Trump đã thu hút sự chú ý của các công tố viên, có thể dẫn đến cáo buộc về một âm mưu cản trở việc thu thập chứng cứ của Bộ Tư pháp.

Ít nhất 20 người – từ nhân viên của khu dinh thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đến những người thân cận của ông Trump hiện diện tại Florida – đã được triệu tập để làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn liên bang.

Theo nhiều nguồn tin, các công tố viên của cố vấn đặc biệt Jack Smith đã đặt câu hỏi về việc các đoạn phim giám sát của khu nghỉ dưỡng được xử lý, các cuộc thảo luận giữa nhân viên của ông Trump và các vấn đề khác liên quan đến hệ thống giám sát.

Đặc biệt trong các tuần gần đây, họ đã thẩm vấn về những lỗ hổng trong hệ thống cũng như đặt ra khả năng các đoạn phim giám sát có thể bị giả mạo hay không, theo tờ New York Times đưa tin trước đó.


Anh Thư