Hãng tin PTI ngày 7-9 cho biết tổng cộng 14 nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ cho đến nay.

Vụ việc xảy ra ngày 31-8 khi thiếu nữ trên đang đợi bạn tại ga tàu TP Pune. Một tài xế xe lam đã tiếp cận em và nói rằng ngày mai tàu mới chạy, đồng thời ngỏ ý tìm chỗ nghỉ qua đêm cho thiếu nữ.

Tuy nhiên, hắn đã để các tài xế xe lam khác và 2 nhân viên đường sắt cưỡng hiếp bé gái ở nhiều nơi trong thành phố.

Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp tại Ấn Độ. Ảnh: STP

Cảnh sát bắt được 8 nghi phạm vào ngày 6-9 và bắt thêm 6 tên – bao gồm 1 người quen của thiếu nữ – vào ngày 7-9. Phó Thủ hiến bang Maharashtra Ajit Pawar tuyên bố sẽ trừng phạt nặng những kẻ liên quan và yêu cầu cảnh sát đảm bảo không xảy ra các sự cố tương tự.

Trong khi đó, theo một quan chức cảnh sát TP Pune, thiếu nữ trên đang được điều trị tại bệnh viện. Em bị chấn thương tinh thần nghiêm trọng.

Cuối tuần trước, cảnh sát TP Pune cũng bắt giữ 4 kẻ nghi cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ 25 tuổi sau khi đưa nạn nhân tới một căn phòng.

Indonesia: Cháy nhà tù, 121 người thương vong

Hoả hoạn bùng lên tại nhà tù Tangerang, ngoại ô thủ đô Jakarta – Indonesia ngày 8-9 khiến ít nhất 41 tù nhân thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Cảnh sát trưởng Jakarta Fadil Imran cho biết các đám cháy đã bị dập tắt trong khoảng 2 giờ. Hàng trăm cảnh sát và binh sĩ được triển khai xung quanh nhà tù để ngăn tù nhân trốn thoát.

Lính canh tại cổng chính nhà tù Tangerang ngày 8-9. Ảnh: AP

Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân gây ra hoả hoạn có thể là do chập điện. 15 lính canh nhà tù không bị thương. 

Nhà tù Tangerang được thiết kế để giam giữ 1.225 tù nhân nhưng hiện phải chứa hơn 2.000 người.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ