Đài RT hôm 23-10 dẫn cáo trạng cho biết thanh niên kể trên bị bắt ở Kannapolis, bang Bắc Carolina về tội sở hữu súng và thuốc nổ. Hắn ta được cho là đã nghiên cứu cách giết ứng viên tổng thống Joe Biden.

Chiếc xe tải là của Alexander Hillel Treisman, 19 tuổi. Nó được tìm thấy tại một ngân hàng ở Kannapolis, bên trong chứa đầy súng, sách hướng dẫn chế tạo bom, vật liệu nổ, nhiều giấy phép lái xe và hàng trăm ngàn USD tiền mặt.

Chiếc xe tải bị bỏ lại và được kéo đi theo yêu cầu của ngân hàng, sau đó bị cảnh sát khám xét. Nhà chức trách cho biết họ tìm thấy nội dung khiêu dâm trẻ em trên máy tính của Hillel cùng các phòng trò chuyện nơi hắn đề cập tới kế hoạch giết ông Biden với những người khác.

Hillel cũng tìm hiểu địa chỉ nhà ông Biden, thậm chí đi đến một nhà hàng gần nhà ông và lập danh sách kết thúc bằng chữ “xử tử”.

Alexander Hillel Treisman. Ảnh: 10 TV

Nghi phạm đang bị giam giữ và đối mặt với cáo buộc khiêu dâm trẻ em, trong khi “âm mưu ám sát” của hắn đang được cơ quan chức năng điều tra thêm.

Trong khi đó, tại cuộc tranh luận tổng thống hôm 22-10, ông Biden cho biết có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng cắt giảm kho vũ khí hạt nhân của mình.

“Bán đảo Triều Tiên nên là một khu vực phi hạt nhân” – ông Biden nói.

Ông Biden cho biết thêm: “Họ có nhiều tên lửa với khả năng tiếp cận lãnh thổ Mỹ, hơn nhiều so với trước đây”.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ cũng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì đã ca ngợi mối quan hệ thân thiện của mình với ông Kim.

Tổng thốngTrump đã gặp ông Kim nhiều lần vào năm 2018 và 2019, khẳng định tình bạn giữa hai người “giúp duy trì hòa bình trong khu vực”.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters


Phạm Nghĩa

Chia sẻ