Tỉ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, dự báo công ty này có thể sản xuất ra hàng triệu robot có tên Optimus và bán nó với mức giá chưa đến 20.000 USD. Tuy nhiên, tỉ phú này cho biết Optimus vẫn cần được hoàn thiện trước khi đến được tay người mua.

Robot Optimus tại một sự kiện của hãng xe điện Tesla hôm 30-9 Ảnh: Tesla

Tại sự kiện, một nguyên mẫu của Optimus đã đi và vẫy tay chào người tham dự. Tesla cũng chiếu đoạn video cho thấy nó có thể làm những việc đơn giản như tưới cây, khuân vác thùng, nâng thanh kim loại…

Theo ông Musk, robot giống người hiện “không có bộ não” và thiếu khả năng tự giải quyết vấn đề. Trái lại, Optimus sẽ là một robot “rất có năng lực” và theo đài CNBC, ông Musk cho rằng khách hàng có thể mua được nó trong 3-5 năm tới.

Một số hãng xe cũng đã phát triển nguyên mẫu robot giống người có thể làm những việc phức tạp. Tuy nhiên, Tesla hiện là công ty duy nhất tìm kiếm cơ hội từ việc sản xuất robot với số lượng lớn và giá thấp, được kỳ vọng có thể thay con người làm việc.

Cũng tại sự kiện trên, các kỹ sư Tesla đã giới thiệu nhiều về công nghệ tự lái. Ông Musk kỳ vọng công ty này sẽ phát triển thành công loại xe tự lái hoàn toàn trong năm nay và sản xuất hàng loạt mẫu xe robotaxi vào năm 2024. 


Phương Võ