Giám đốc sở cứu hỏa Tihomir Totev nói với đài truyền hình BNT ngọn lửa bùng phát khoảng 18 giờ (giờ địa phương) tại toà nhà trước đây từng là trường học cũ ở làng Royak. Ông Totev cho hay: “Thật không may, 9 người trong số 58 người có mặt ở viện dưỡng lão đã thiệt mạng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn”.

Cháy viện dưỡng lão, 9 người cao tuổi thiệt mạng

Những người còn lại đã được sơ tán khỏi tòa nhà và một số người được chăm sóc y tế vì ngạt khói. Các quan chức vẫn chưa bình luận về nguyên nhân đám cháy bùng phát trên mái toà nhà. Khoảng 6 xe cứu hoả được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Lực lượng cứu hoả được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Ảnh: Reuters

Cũng tại Bulgaria hôm 23-11, các quan chức cho hay một vụ tai nạn thảm khốc khác xảy ra trên đường cao tốc ở phía Tây nước này. Cụ thể, một chiếc xe buýt bất ngờ bốc cháy khiến ít nhất 45 người, trong đó có 12 trẻ em, thiệt mạng.

 Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Struma cách Sofia khoảng 45 km về phía Tây vào khoảng 2 giờ (giờ địa phương) hôm 23-11. Hầu hết người trên xe là khách du lịch đến từ Bắc Macedonia.

Nhân viên bệnh viện cho biết 7 người nhảy khỏi xe buýt trong lúc bốc cháy được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Sofia và tình trạng họ đã ổn định.

Xe buýt bốc cháy khiến ít nhất 45 người thiệt mạng

Theo các quan chức Bulgaria, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng chiếc xe buýt dường như đã đâm vào rào chắn trên đường cao tốc trước hoặc sau khi bốc cháy.

Chiếc xe buýt bị thiêu rụi trong vụ hoả hoạn hôm 23-11. Ảnh: Reuters

Đoạn video được đăng tải trên truyền hình cho thấy chiếc xe buýt bốc cháy ngùn ngụt giữa đường cao tốc. Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Boyko Rashkov đau xót cho biết những người bên trong xe bị thiêu cháy thành tro và bức ảnh về vụ tai nạn thật kinh hoàng.

Giám đốc cơ quan điều tra Borislav Safarov cho biết có 4 chiếc xe buýt từ Bắc Macedonia đã đến Bulgaria vào cuối ngày 22-11. Ông Safarov nói: “Hai nguyên nhân ban đầu được cho là có thể do lỗi của tài xế hoặc lỗi kỹ thuật”.


Xuân Mai

Chia sẻ