Thái Lan hiện ghi nhận 97 ca tử vong do dịch Covid-19. Theo trung tâm quản lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan, tỉnh Chiang Mai ghi nhận số ca nhiễm mới tăng đáng kể với 246 ca, theo sau là thủ đô Bangkok 137 ca và tỉnh Chon Buri là 92 ca.

Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Opas Karnkawinpong cho biết các số liệu mới sau kỳ nghỉ lễ Songkran (từ ngày 13 đến 15-4) sẽ xác định rõ làn sóng dịch Covid-19 thứ 3 tại Thái Lan. Ông Opas Karnkawinpong cho biết hầu hết các trường hợp nhiễm mới có liên quan đến các phố đêm ẩm thực và cảnh báo kỳ nghỉ hè ở trường đại học có thể khiến các ca mới tăng vọt.

Người dân tiêm phòng vắc-xin ở thủ đô Bangkok – Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Cũng trong ngày 12-4, Campuchia ghi nhận 277 trường hợp nhiễm mới, nhiều hơn con số 157 ca một ngày trước đó. Theo tờ Khmer Times, phần lớn số ca nhiễm mới được ghi nhận tại thủ đô Phnom Penh với 204 ca, gồm 202 người Campuchia và 2 người Trung Quốc.

Đáng chú ý, trong số 43 ca ở tỉnh Svay Rieng, có 1 người Việt Nam. Tỉnh Kandal giáp biên giới Việt Nam ghi nhận 23 ca mắc mới.

Số ca nhiễm mới trong ngày 12-4 nâng tổng số trường hợp nhiễm liên quan đến sự kiện lây nhiễm cộng đồng hôm 20-2 lên 3.982 người và tổng ca nhiễm trên toàn Campuchia lên 4.515 ca. Trong khi đó, số ca tử vong do dịch Covid-19 tại Campuchia đã tăng lên mốc 30 người sau khi một bệnh nhân 61 tuổi qua đời tối 11-4.

Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cảnh báo nước này đã đạt đến mức báo động cao về dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong trong cộng đồng tăng đột biến.

Đại diện WHO tại Campuchia Li Ailan. Ảnh: Phnom Penh Post

Theo tờ Phnom Penh Post, Đại diện WHO tại Campuchia Li Ailan nhấn mạnh các ca lây nhiễm mới tại Campuchia được ghi nhận tăng mỗi ngày và nếu nước này không ngăn chặn đợt bùng phát đang diễn ra thì hệ thống y tế có nguy cơ quá tải, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bà Li đánh giá cao một loạt các biện pháp phòng dịch mà chính phủ Campuchia thực hiện bao gồm lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh và áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm, song song đó kêu gọi người dân ở nhà trong dịp Tết Khmer Chol Chhnam Thmey truyền thống để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.


Xuân Mai

Chia sẻ