Cảnh sát TP Thượng Hải cho biết họ nhận được thông báo về vụ tấn công tại bệnh viện Ruijin vào sáng nay (9-7). Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện một người đàn ông đang cầm dao khống chế đám đông con tin trên tầng 7 của khoa ngoại trú.

“Hung thủ cầm dao đe doạ sát hại con tin và cảnh sát Thượng Hải đã nổ súng hạ gục hắn” – hãng thông tấn Reuters dẫn lời cảnh sát cho hay – “4 người bị thương nhưng may mắn không ai nguy hiểm đến tính mạng. Động cơ gây án của hung thủ vẫn đang được làm rõ”.

Bốn người bị thương trong vụ tấn công bằng dao trong Bệnh viện Ruijin, ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 9-7. Ảnh: Reuters – Twitter

Các video xuất hiện trên mạng xã hội sau đó cho thấy cảnh tượng hỗn loạn khi đám đông chen nhau chạy khỏi bệnh viện. Các bác sĩ chạy ra ngoài cùng với bệnh nhân, một số ngồi trên xe lăn và cả bệnh nhân vẫn còn đang nằm trên giường di động.

Hình ảnh hãi hùng khác là vệt máu chảy dài loang lổ trên nền đá của cầu thang bộ.

“Cảnh tượng thật sốc. Không biết điều tồi tệ gì còn xảy ra” – một người dân Thượng Hải đến bệnh viện Ruijin kiểm tra sức khoẻ nói với Reuters.

Các bệnh viện ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải. Bệnh nhân thường phải xếp thành hàng dài chờ đợi. Trong bối cảnh đó, nhiều vụ việc bệnh nhân hoặc người nhà của họ hành hung bác sĩ đã xảy ra, theo Reuters.

Đây là vụ tấn bằng dao thứ hai xảy ra ở Thượng Hải chỉ trong ít ngày qua và sau khi thành phố dỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19 bắt đầu từ đầu tháng 6. Cảnh sát Thượng Hải hôm 4-7 đã bắt giữ một người đàn ông tham gia vụ đâm chém ở quận Tĩnh An thuộc trung tâm thành phố.


Bằng Hưng