Tổng thống Macron sau đó khẳng định ông không lo sợ về sự an toàn của bản thân và không gì có thể ngăn ông làm việc.

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, Tổng thống Macron đưa tay ra để chào hỏi một người đàn ông trong đám đông nhỏ đứng sau rào chắn tại một cơ sở giáo dục ở xã Tain-l’Hermitage.

Tổng thống Macron bất ngờ bị đối tượng này tát vào mặt và chửi bới. Y cùng người đi cùng đã bị lực lượng an ninh bắt giữ với cáo buộc tấn công người có thẩm quyền. Hiện chưa rõ danh tính và động cơ ra tay của đối tượng này.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị tát trong chuyến công du

Đoạn video khác được đăng trên Twitter cho thấy ông chủ Điện Elysee trở lại đám đông sau đó vài giây để bắt tay với họ.

Tổng thống Emmanuel Macron bị tát trong lúc công du miền Nam nước này vào ngày 8-6. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Tổng thống Macron đến Tain-l’Hermitage gặp gỡ các chủ nhà hàng và sinh viên ngành dịch vụ khách hàng để nói về chủ đề cuộc sống trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch Covid-19.

Đây là một trong hàng loạt chuyến công du mà ông đang thực hiện trước cuộc bầu cử vào năm tới. Sau sự cố nêu trên, Tổng thống Macron tiếp tục chuyến thăm của mình.

Vài giờ sau đó, trong cuộc phỏng vấn với báo Le Dauphiné Libéré, Tổng thống Macron khẳng định: “Mọi chuyện vẫn ổn”, đồng thời nói rằng đây chỉ là một vụ việc cá biệt.

“Chúng ta không thể để sự việc này chiếm sóng các cuộc thảo luận về những vấn đề quan trọng hơn ảnh hưởng đến đời sống của mọi người” – nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2016, Tổng thống Macron – khi đó là bộ trưởng kinh tế, đã bị những người phản đối cải cách lao động ném trứng vào người. Ông mô tả vụ việc này là một sự kiện “không vui” nhưng tuyên bố sẽ không nản lòng.


Cao Lực

Chia sẻ