Tàu Felicity Ace chở hàng ngàn xe sang từng bốc cháy hồi giữa tháng 2 đã chìm ở Đại Tây Dương hôm 1-3 bất chấp nỗ lực cứu hộ.

Công ty MOL Ship Management, thuộc Tập đoàn Mitsui OSK Lines (Nhật Bản) và là đơn vị vận hành con tàu, cho biết tàu bị hư hại trong điều kiện thời tiết xấu và đã chìm xuống vùng biển ngoài khơi quần đảo Arozes – Bồ Đào Nha.

Dù tàu đã chìm, lực lượng cứu hộ vẫn ở lại hiện trường để giám sát tình hình, theo Công ty MOL Ship Management.

Ảnh chụp tàu Felicity Ace vào ngày 18-2 do Hải quân Bồ Đào Nha công bố

Trước đó, tàu Felicity Ace dài 200 mét bắt đầu bốc cháy ở Bắc Đại Tây Dương hôm 16-2 và trôi dạt ở ngoài khơi quần đảo Azores. 22 thành viên thủy thủ đoàn được Hải quân Bồ Đào Nha cứu khỏi con tàu.

Theo báo The New York Times, tàu Felicity Ace khởi hành từ TP Emden – Đức hôm 10-2 và dự kiến đến Davisville, bang Rhode Island – Mỹ ngày 17-2.

Tập đoàn Volkswagen Group ước tính trên tàu có gần 4.000 xe của mình, trong đó có 189 chiếc Bentley và xe của các thương hiệu Audi, Porsche, Lamborghini. Phát ngôn viên hãng Porsche cho biết trên tàu có khoảng 1.100 xe của họ.

Theo ước tính của Công ty đánh giá rủi ro Russell Group (Anh), vụ cháy gây thiệt hại khoảng 155 triệu USD đối với các hãng xe.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng xe nói trên chịu tổn thất do tàu hàng bị hỏa hoạn. Hồi năm 2019, khi tàu Grande America bị bốc cháy và chìm, khoảng 2.000 xe sang, trong đó có xe của Audi and Porsche, chịu chung số phận.

Vụ cháy tàu hàng mới nhất nói trên diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô đang gặp khó vì những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng, như tình trạng thiếu nhân công và chip.


Phương Võ