Theo báo The Straits Times, Lin Rongxin, quốc tịch Trung Quốc, đã kết hôn và có một cậu con trai. Thẩm phán Toà án cấp cao Singapore Hoo Sheau Peng mô tả hắn là một “kẻ săn mồi tình dục đồi truỵ” trong phiên toà ngày 5-12. Lin bị cáo buộc đã làm hại và ảnh hưởng tới cuộc sống của không chỉ 20 nạn nhân mà cả gia đình họ. 

Cáo trạng cho biết Lin, 34 tuổi, là kỹ thuật viên, lừa 15 cô gái gửi ảnh và video nhaỵ cảm của họ cho hắn, đồng thời dụ dỗ 5 nạn nhân quan hệ tình dục với mình. Ngoài ra, Lin còn đe doạ một số nạn nhân quay lén 5 phụ nữ khác khi họ đang thay quần áo hoặc tắm rửa. 

Lin bị kết án 31 năm tù giam và phạt 24 gậy. Vợ của hắn cũng có mặt tại phiên tòa ngày 5-12.

Toà án cấp cao Singapore. Ảnh: The Straits Times

Lin nhận tội vào ngày 28-11 năm nay với 3 tội danh cưỡng hiếp, đe doạ phát tán ảnh/video khiêu dâm và thị dâm. Toà án cũng đang xem xét 57 cáo buộc khác đối với bị cáo này.

Lin gây án từ năm 2018 cho đến khi bị bắt vào tháng 6-2019 bằng cách đóng giả làm một người tên Lin Zhi Xuan, 19 tuổi. Hắn nhắm vào các cô gái từ 14-19 tuổi, lừa họ gửi ảnh và video nhạy cảm rồi tống tiền hoặc tống tình các nạn nhân. 

Thẩm phán Hoo lưu ý vụ án trên là lời nhắc nhở về việc tội phạm sử dụng công nghệ ngày càng phổ biến cũng như nhấn mạnh rằng luật pháp sẽ không khoan nhượng đối với những kẻ lợi dụng công nghệ để săn tìm các nạn nhân dễ bị tổn thương.

“Tôi hy vọng đây sẽ là lời cảnh tỉnh dành cho những người trẻ tuổi, rằng họ phải hết sức thận trọng khi tương tác trực tuyến” – bà Hoo nói.


Phạm Nghĩa