Theo báo cáo ngày 29-7 của kênh 24 Oras, máy quay an ninh ghi lại cảnh nạn nhân 27 tuổi Maria Magadia tiến vào bãi giữ xe của nhà nghỉ cùng với nghi phạm Rosco Alve vào đêm 25-7 (giờ địa phương). 

Ngày hôm sau, thi thể của cô Magadia được tìm thấy trong tình trạng cổ bị siết bằng ga trải giường rồi cột vào cửa phòng. Các nhà điều tra cho biết găng tay và bộ dao nĩa dùng rồi của nghi phạm được tìm thấy tại hiện trường. Alve còn cầm theo túi của cô Magadia trước khi rời khỏi nhà nghỉ vào khoảng nửa đêm. 

Cảnh sát tiết lộ nghi phạm và nạn nhân mới chia tay gần đây. Nghi phạm Alve cũng chính là quản lý và người tuyển dụng của cô Magadia. Sau khi gây án, người này xóa tài khoản Facebook và rời khỏi căn hộ tại TP Quezon. Cảnh sát TP Bina đang phối hợp với vợ của nghi phạm để điều tra.

Nạn nhân Maria Magadia và nghi phạm Rosco Alve. Ảnh: GMA News

Trong một diễn biến khác, một người phụ nữ sống tại bang Georgia – Mỹ đã bị cảnh sát TP Alabama bắt giữ sau khi cô này chủ mưu bắt cóc và sát hại tình địch. Nghi phạm Demetria Johnson, 30 tuổi, bị bắt và cáo buộc tội danh giết người sau khi gây án vào ngày 27-7. Nạn nhân là bà Tameka Skinner, 39 tuổi,

Ngoài ra, 3 người đàn ông khác cũng bị bắt vì đã giúp nghi phạm Johnson gây án. “Bà Tameka đang hẹn hò với bạn trai cũ của Demetria. Ông này cũng là bố 2 đứa con của nghi phạm nên cô ta muốn loại trừ tình địch” – trang Daily Mail trích lời cảnh sát trưởng quận Russell Health Taylor. Ông Taylor tiết lộ 2 người phụ nữ đã có mâu thuẫn từ trước nhưng không đề cập chi tiết đến điều này. 

Cảnh sát trưởng quận Russell tin rằng nghi phạm Demetria đã lên kế hoạch tiến hành vụ giết người trong ít nhất 1 tuần. Được biết, bà Skinner có 2 người con gái 16 và 17 tuổi. Dự kiến 4 nghi phạm sẽ bị tạm giữ mà không được bảo lãnh.


Bảo Hạnh (Theo GMA Network)

Chia sẻ