Theo hồ sơ vụ án, giới chức thủ đô Islamabad phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn của Noor Mukadam, 27 tuổi, tại tư dinh nhà Zahir Jaffer hôm 20-7-2021.

“Nạn nhân bị hành hung, cưỡng hiếp nhiều lần trước khi bị chặt đầu” – hãng tin PTI miêu tả – “Nạn nhân và hung thủ vốn là bạn bè từ thời thơ ấu. Tại hiện trường cảnh sát thu được con dao dính máu và cả một khẩu súng lục”.

Vụ giết người dã man của “cậu ấm” 30 tuổi, con trai chủ sở hữu tập đoàn công nghiệp Jaffer Brothers, gây chấn động Pakistan vào năm ngoái.

Hung thủ có cả quốc tịch Mỹ, còn nạn nhân là con gái của nguyên đại sứ Pakistan tại Hàn Quốc và Kazakhstan, ông Shaukat Mukadam.

Zahir Jaffer đã bị Tòa án ở Islamabad tuyên tử hình vì tội giết Noor Mukadam. Ảnh: NDTV.

Ban đầu, đa số dư luận tại Pakistan đều không tin con trai của một trong những gia đình giàu có nhất quốc gia Nam Á này bị kết tội. “Cuối cùng, công lý đã được thực thi khi Thẩm phán Ata Rabbani tuyên phạt Zahir Jaffer nhận mức án tử hình theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Pakistan” – PTI bình luận.

Tuy nhiên, tòa đã tuyên trắng án cho cha mẹ của Zahir Jaffer là Zakir Jaffer và Asmat Adamjee, trong khi tuyên phạt hai người giúp việc Iftikhar và Jameel mỗi kẻ 10 năm tù với vai trò đồng phạm.

Tòa án cũng yêu cầu Zahir phải trả 500.000 Rupee Pakistan để bồi thường cho người thừa kế hợp pháp của nạn nhân, theo The Express Tribune.

“Phán quyết của tòa đối với Zahir Jaffer là một chiến thắng của công lý và sự công bằng ở Pakistan” – cha của nạn nhân Noor Mukadam trả lời truyền thông sau phiên tòa hôm 24-2.

Thẩm phán Rabbani cho biết Zahir Jaffer có quyền kháng cáo lên tòa án cấp cao slamabad trong vòng 7 ngày tới.

Hàng trăm phụ nữ bị giết ở Pakistan hàng năm và hàng ngàn người khác là nạn nhân của bạo lực và tấn công tình dục nhưng rất ít trường hợp được truyền thông chú ý và chỉ một phần nhỏ thủ phạm bị trừng phạt.


Bằng Hưng