Theo trang Channel News Asia (CNA), sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu TR993 ngay trước khi máy bay cất cánh ngày 10-1.

“Chuyến bay TR993 của Scoot, bay từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Singapore vào ngày 10-1, đã quay trở lại cổng sau khi cục sạc dự phòng của hành khách bị quá nhiệt lúc máy bay đang ở trên mặt đất. Máy bay sau đó quay trở lại cổng an toàn”  – Scoot trả lời câu hỏi của CNA.

Sự cố cháy sạc dự phòng khiến 2 hành khách bị thương. Ảnh: CNA

Theo Scoot, chủ nhân của cục sạc dự phòng và người bạn đồng hành bị “bỏng nhẹ ở ngón tay”. Họ đã được hỗ trợ y tế. Hãng hàng không cho biết thêm họ đang sắp xếp lại chuyến bay và sẽ cung cấp chỗ ở và bữa ăn cho những hành khách bị ảnh hưởng.

Sắp cất cánh, máy bay Singapore mù mịt khói lửa trong khoang

Truyền thông địa phương đưa tin chiếc máy bay của Scoot gặp sự cố khi đang lăn bánh trên mặt đất để chuẩn bị cất cánh tại sân bay Đào Viên ở Đài Bắc. Nhà chức trách sân bay được cảnh báo về một đám cháy trong khoang vào khoảng 19 giờ 40 phút tối 10-1.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động. Máy bay được phép quay trở lại cổng sau khi ngọn lửa bị dập tắt. Vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động cất và hạ cánh của các chuyến bay khác tại sân bay Đào Viên.

“Scoot chân thành xin lỗi về sự cố này. Sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Cuộc điều tra đang được tiến hành” – hãng hàng không Singapore thông báo.


Phạm Nghĩa