Trong hồ sơ tòa án được nộp hôm 31-3, các luật sư của ông Evers gọi những vụ kiện tranh chấp kết quả bầu cử năm 2020 là “vô ích” và “được xây dựng dựa trên các thuyết âm mưu khó hiểu”. Thống đốc bang Wisconsin kêu gọi phạt bà Powell 106.000 USD, phạt ông Trump và các luật sư 144.000 USD.

“Vụ kiện tụng này đã tiêu tốn chi phí đáng kể đối với những người nộp thuế của Wisconsin. Những chi phí đó là không cần thiết, bởi vì vụ kiện của ông Trump không bao giờ có bất kỳ giá trị nào. Nó đã bị loại trừ bởi các thủ tục độc quyền của tòa án cấp nhà nước. Các lựa chọn chiến lược của ông Trump và các luật sư đã làm chi phí bị đội lên rất nhiều”. – trích hồ sơ tòa án.

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục bị kiện. Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden hơn ông Trump khoảng 20.000 phiếu tại bang Wisconsin nhưng ông Trump, bà Powell và các luật sư lại đưa ra những tuyên bố sai sự thật rằng ông Biden gian lận.

Bà Powell cáo buộc những người lấy đi chiến thắng bầu cử của ông Trump gồm ông George Soros, cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez và “có thể là Trung Quốc”. Bà cũng tố cáo các công ty sản xuất thiết bị bỏ phiếu và phần mềm chuyển phiếu bầu từ ông Trump sang ông Biden.


Bảo Hạnh

Chia sẻ