Ông Seiji Kihara, phó chánh văn phòng nội các, tiết lộ trên YouTube rằng mẹ ông đã đọc những bình luận trên mạng cho rằng ông ấy “làm cha mẹ xấu hổ” vì hình ảnh đút tay vào túi quần trong khi Thủ tướng Kishida nói chuyện với các phóng viên ở Washington.

Ông Kihara, 52 tuổi, đã bị mẹ quở mắng trong cuộc điện thoại rằng bà cảm thấy “xấu hổ” và bà yêu cầu con trai “khâu túi lại”. Vụ việc xảy ra vào ngày 13-1 trong chuyến thăm 5 quốc gia của ông Kishida tới châu Âu và Bắc Mỹ, trong đó có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Joe Biden với tư cách là thủ tướng Nhật Bản.

Ông Seiji Kihara đút tay vào túi quần trong khi Thủ tướng Kishida nói chuyện với các phóng viên ở Washington. Ảnh: Twitter

Trong đoạn video được tờ Asahi Shimbun đăng tải, ông Kihara nhìn lên trời và sau đó nhìn vào ông Kishida, người đang đứng trước mặt ông. Sau khi phát hiện bản thân nằm trong tầm ngắm của camera, ông Kihara đã điều chỉnh lại tư thế, đặt tay về phía trước.

Hành động của ông Kihara trong đoạn video làm dấy lên sự chỉ trích từ người dùng mạng xã hội.

Một người cho rằng ông Kihara có cách cư xử tồi tệ trong khi một người khác cho rằng cố vấn cấp cao này “thái độ hơn cả thủ tướng”. Biện hộ cho hành động của mình, vị phó chánh văn phòng nội các nói rằng ông là kiểu người cho tay vào túi quần khi đi bộ dù trong video, ông đang đứng một chỗ.

Quan chức Nhật Bản bị mẹ mắng vì cho tay vào túi quần

Ông Kihara cũng cho biết bản thân chỉ đang tập trung vào bình luận của thủ tướng để sau đó tóm tắt cho báo giới về kết quả hội nghị thượng đỉnh với ông Biden. Ông Kihira lý giải: “Lúc đó tôi đang nghĩ làm thế nào để truyền tải lại mối quan hệ thân thiết giữa Mỹ và Nhật Bản”.


Xuân Mai