AP đưa tin ông Li Yongsheng được tìm thấy trong hầm để xe bị ngập lụt của toà nhà Jincheng International Plaza, TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam – Trung Quốc vào chiều 23-7 (giờ địa phương). 

Người đàn ông bị mắc kẹt từ cách đó 3 ngày, buộc phải trèo lên một ống thông gió, xung quanh là những chiếc xe hơi nổi lềnh bềnh trong dòng nước lũ.

Phép mầu trong hầm ngập nước lũ ở Trung Quốc

Báo The Paper cho biết khi lực lượng cứu hộ phát hiện ông Li, nước đã ngập sâu tới ngực người này. Ông Li sau đó được cho nhập viện để điều trị một số vết thương nhẹ.

Lực lượng cứu hộ sử dụng máy ủi và thuyền cao su để sơ tán người dân tại các khu vực vẫn bị ngập lụt. Ảnh: AP

Lượng mưa kỷ lục đổ xuống TP Trịnh Châu hồi tuần trước khiến số người chết kể từ khi lũ lụt tăng lên 58 người, theo truyền hình nhà nước Trung Quốc. Ít nhất 4 thi thể được tìm thấy trong đường hầm Bắc Jingguang cùng hơn 200 chiếc xe hơi.

Lực lượng cứu hộ sử dụng máy ủi và thuyền cao su để sơ tán người dân tại các khu vực vẫn bị ngập lụt. Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã gửi các đội thoát nước và 300 nhân viên cùng thiết bị hỗ trợ từ các tỉnh lân cận đến Hà Nam. Tân Hoa Xã cho biết hơn 3.800 ngôi nhà bị sập ở tỉnh này và 920.000 người phải đi sơ tán.

TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam bị ngập lụt nặng. Ảnh: AP

Trong khi đó, Bỉ cũng đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng khiến hàng chục người chết và mất tích. AP ngày 26-7 cho hay Trung tâm Quản lý khủng hoảng Bỉ vừa ban hành cảnh báo thời tiết xấu trong vài ngày tới.

Các tỉnh Namur và Walloon Brabant phía Đông Nam thủ đô Brussels bị ảnh hưởng nặng bởi giông bão và mưa lớn. Lũ lụt tàn khốc khiến 36 người chết và 7 người mất tích trên cả nước. Một số đoạn video quay cảnh xe hơi bị nước lũ cuốn trôi hàng loạt.

Bỉ hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng khiến hàng chục người chết và mất tích

Phó Thị trưởng Robert Clotys nói: “Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng này trước đây. Lực lượng cứu hoả đã được triển khai để ứng phó với lũ lụt”.

Chính quyền tỉnh Walloon Brabant công bố kế hoạch hỗ trợ 2 tỉ euro (3,2 tỉ USD) để tái thiết những khu vực bị lũ lụt tàn phá. Các hộ gia đình bị ảnh hưởng sẽ được cho vay miễn lãi 2.500 euro (3.995 USD) để giải quyết nhu cầu cơ bản.

Xe hơi bị nước lũ cuốn trôi hàng loạt ở Bỉ. Ảnh: Today


Phạm Nghĩa

Chia sẻ