Tờ New York Post ngày 16-10 đưa tin vụ việc xảy ra cách đây 4 ngày tại sân bay Kannur, bang Kerala. Hành khách trên vừa hạ cánh từ Dubai trên chuyến bay của hãng GoAir thì các nhân viên sân bay phát hiện anh ta có dáng đi bất thường. 

Qua kiểm tra, họ phát hiện người này giấu 972 gr vàng được dát mỏng vào trực tràng để tránh bị đánh thuế 18%. Các quan chức tại Đơn bị Tình báo Hàng không đã tịch thu số vàng của người này. 

Ngoài ra, họ còn phát hiện một hành khách khác trên cùng chuyến bay mang theo 1,47 kg vàng. Tuy nhiên, các quan chức sân bay không tiết lộ cách thức người này giấu vàng. 

Ngày hôm sau, hải quan sân bay lại tịch thu thêm 386 gr vàng từ một hành khách hạ cánh tại Calicut trên chuyến bay của hãng Air Arabia đi từ TP Sharjah – Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Được biết, số vàng trên được giấu trong quần lót của vị khách.

Số vàng được giấu trong trực tràng của một người đàn ông để qua mặt hải quan. Ảnh: Twitter

Đây là vụ buôn lậu vàng hoặc ngoại tệ lần thứ 7 trong tuần này bị hải quan Ấn Độ tại TP Cochin bắt được. Thuế hàng hóa và dịch vụ đối với vàng ở Ấn Độ là 18%, khiến hành động buôn lậu kim loại quý vào nước này mang lại nhiều lợi nhuận cho các đường dây bất hợp pháp.

Trong tuần qua, một số sân bay ở Ấn Độ báo cáo thu giữ từ 3000 gr đến 3 kg vàng được nhồi vào viên con nhộng hoặc lót trong quần lót. Trong một cuộc điều tra lớn của các quan chức hải quan ở bang Kerala, 30kg vàng trị giá 1,9 triệu USD đã bị thu giữ sau khi được tìm thấy giấu trong các ổ khóa hình trụ trong năm nay. 

Các quan chức UAE và Ấn Độ cho biết họ đang theo dõi các tổ chức tội phạm. Được biết, các du khách quay trở lại Ấn Độ thường giấu vàng trong hộp chocolate, ví, ô và bút để trốn thuế.


Bảo Hạnh

Chia sẻ