Đại sứ Pháp tại Mỹ Philippe Etienne nói: “Bức tượng này là biểu tượng kép của tự do và lòng hiếu khách”.

Theo Tạp chí Du Dimanche, bức tượng sẽ được gửi đi Mỹ vào ngày 7-6 và sẽ đến đúng dịp Quốc khánh của Mỹ 4-7 và nó sẽ ở lại Mỹ trong 10 năm.

Bức tượng mới nhỏ hơn nhiều so với nguyên bản, chỉ cao 2,83 m và đặt trong một container đặc biệt được trang bị các cảm biến. Tượng được đưa đến Mỹ bằng một con tàu mang cờ Pháp.

Đây là phiên bản cao 2,83m của tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: Shutterstock

Bức tượng sẽ đến TP New York và được lắp đặt trên đảo Ellis, nhìn ra bức tượng đầu tiên đứng trên đảo Liberty. Sau đó nó sẽ được vận chuyển đến tư dinh của Đại sứ Pháp ở thủ đô Washington, D.C..

“Tôi đã thông báo với những người hàng xóm và thị trưởng của Washington rằng mọi người đi trên đường phố đều có thể nhìn thấy bức tượng” – ông Etienne nói.

Ông nói thêm rằng bức tượng thứ hai là để tưởng nhớ “tất cả những người ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương, những người đã cho phép xây dựng Tượng Nữ thần Tự do và những người đã chiến đấu cho những gì nó tượng trưng trên toàn thế giới”.

Bản gốc tượng Nữ thần Tự do cao 93 m được Pháp tặng cho Mỹ vào năm 1886. Ngày thông qua Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ được khắc ở mặt trước của bức tượng (4-7-1776). Năm 1984, tượng Nữ thần Tự do này được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.


Gia Minh

Chia sẻ