Bộ trưởng Nội vụ Luciana Lamorgese lên tiếng khen ngợi việc bắt giữ Maria Licciardi (70 tuổi) của đội cảnh binh Carabinieri theo lệnh của các công tố viên TP Naples. 

Cảnh sát thuộc đơn vị đặc nhiệm của Carabinieri chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc. Tuy nhiên, văn phòng báo chí Carabinieri đã đăng một bài báo của hãng thông tấn ANSA cho biết  Licciardi bị bắt ở sân bay Ciampino khi đang gửi hành lý. 

Các nhà điều tra cáo buộc Licciardi chỉ đạo các vụ tống tiền với tư cách là người đứng đầu gia tộc tội phạm Licciardi Camorra. “Bà ta hoàn toàn dửng dưng khi bị cảnh sát chặn đường và đọc lệnh bắt giữ của văn phòng công tố viên TP Naples” – ANSA cho biết. 

Chân dung “bà trùm” Maria Licciardi cách đây 20 năm. Ảnh: EPA

Khi bị bắt lần đầu tiên vào năm 2001, Licciardi đã lọt vào danh sách 30 kẻ trốn truy nã hàng đầu của Ý. Bà ta được ra tù năm 2009 sau thời gian thụ án vì các tội danh có liên quan đến mafia.

Dù có biệt danh “Người bé nhỏ” vì vóc dáng thấp bé, Licciardi lại là 1 trong những kẻ chiến thắng trong các cuộc tranh đấu đẫm máu giữa các gia tộc tội phạm ở Naples. Trong 1 cuộc phỏng vấn với hãng tin AP vào năm 2009, các công tố viên TP Naples mô tả Licciardi là “bà trùm” thực sự trong tổ chức Camorra. Anh trai của bà ta là ông trùm của gia tộc còn bà ta là người ra quyết định cùng với những người khác. 

Việc tống tiền các chủ doanh nghiệp địa phương, buôn bán ma túy và thâm nhập các hợp đồng công trình công cộng là những nguồn thu bất chính chủ yếu của gia tộc Camorra, một trong những tập đoàn tội phạm lớn của Ý.


Bảo Hạnh

Chia sẻ