Đài RT cho biết ngày 18-8, phát ngôn viên chính phủ Pakistan Pubjab Fayyazul Hassan Chohan nói rằng họ “đang làm mọi thứ trong khả năng để đưa 400 gã đàn ông sàm sỡ và cướp bóc một nữ Tiktoker ra trước công lý”.

“Sự cố xảy ra đối với một phụ nữ ở công viên Greater Iqbal là hành động đáng xấu hổ, mang lại nỗi xấu hổ cho đất nước” – ông Chohan lên án.

400 gã đàn ông sàm sỡ và cướp bóc một nữ Tiktoker. Ảnh: Twitter

Vụ việc xảy ra tại TP Lahore ngày 14-8, ngày quốc khánh của Pakistan, bị lôi ra ánh sáng sau khi đoạn video quay khoảng 400 gã đàn ông sàm sỡ một nữ Tiktoker.

Thời điểm đó, dường như cô đang làm một đoạn video để đăng tải lên ứng dụng TikTok. Những gã đàn ông sờ soạng, xé quần áo, đánh và ném nữ Tiktoker lên không trung. Điện thoại, nhẫn và tiền của cô cũng bị cướp mất.

Đài Geo News cho hay cảnh sát đã mở cuộc điều tra nhưng chưa xác định được nghi phạm nào.

Chủ tịch Đảng Nhân dân Pakistan Bilawal Bhutto Zardari kêu gọi nhà chức trách thực thi công lý, đồng thời cho rằng vụ việc khiến tất cả người dân Pakistan cảm thấy xấu hổ. Thượng nghị sĩ Sherry Rehman cũng đồng tình và yêu cầu bỏ tù những kẻ liên quan.

Nhiều người nổi tiếng khác – bao gồm cả ca sĩ Asim Azhar – đề nghị  Thủ tướng Imran Khan hành động. Sau đó, Thượng nghị sĩ đảng cầm quyền Faisal Javed Khan phản hồi trên mạng xã hội Twitter rằng “Thủ tướng sẽ không tha thứ cho hành vi bạo lực và man rợ chống lại nhân loại”.

Đoạn video trên lan truyền cả ở Ấn Độ. Cựu đặc nhiệm Ấn Độ Surendra Poonia chia sẻ: “Thật là sốc vượt ngoài trí tưởng tượng!”.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ