Trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng, ông Trump sẽ bàn về tương lai của Đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ, Bloomberg ngày 21-2 dẫn nguồn thạo tin cho biết. Bên cạnh đó, ông Trump cũng sẽ công kích những chính sách nhập cư của người kế nhiệm Joe Biden.

Được tài trợ bởi Hiệp hội Bảo thủ Mỹ (ACU), CPAC sẽ có sự tham gia của hàng ngàn người, trong đó có nhiều thành viên trong chính quyền cựu Tổng thống Trump, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cùng những nhân vật khác.

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, cựu Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị Ben Carson, Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Missouri Josh Hawley là những nhân vật có tên trong danh sách tham dự.

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại hội nghị thường niên Chiến dịch Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào ngày 28-2. Ảnh: Bloomberg

Tháng qua, cựu Tổng thống Trump gần như không xuất hiện trước công chúng. Tuần này, ông tham dự một số buổi phỏng vấn qua điện thoại trên các mạng lưới tin tức bảo thủ. Xuyên suốt các cuộc phỏng vấn trên, ông Trump vẫn tuyên bố cuộc bầu cử 2020 bị “đánh cắp” khỏi tay ông.

Trước đó, vào ngày 5-2, ông Trump được tha bổng trong phiên tòa luận tội của Thượng viện Mỹ về cáo buộc kích động bạo loạn gây chết người ở Điện Capitol hồi đầu tháng 1.

Sau khi được xử trắng án, ông Trump chỉ trích Đảng Dân chủ: “Thật đáng buồn khi một đảng chính trị ở Mỹ được trao quyền phỉ báng nhà nước pháp quyền, bôi nhọ cơ quan thực thi pháp luật, cổ vũ đám đông hỗn loạn, tha thứ cho những người bạo loạn và biến công lý thành công cụ báo thù chính trị. Họ cũng đàn áp và đưa vào danh sách đen những quan điểm và người có quan điểm trái với họ”.

Dưới thời của Tổng thống Joe Biden, việc trở thành công dân Mỹ đã trở nên dễ dàng hơn. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ