Các nguồn tin cho biết ông Trump, người đã nói rằng ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, đang lên kế hoạch tham dự một buổi lễ tạm biệt tại Căn cứ Andrews.

Tuy nhiên, các nguồn tin nhấn mạnh rằng kế hoạch có thể thay đổi. Không rõ liệu ông Trump có phát biểu vào ngày 20-1 hay không.

Các nguồn tin nói với hãng tin Reuters ông Trump sau đó sẽ đến hạt Palm Beach, bang Florida để bắt đầu cuộc sống hậu nhiệm kỳ tổng thống tại câu lạc bộ Mar-a-Lago. Ông ấy có thể sẽ ở Florida vào thời điểm ông Biden nhậm chức vào trưa ngày 20-1 (giờ địa phương).

Tổng thống Donald Trump có kế hoạch rời khỏi Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden. Ảnh: Reuters

Một số phụ tá tại Nhà Trắng có kế hoạch làm việc cho ông Trump tại Palm Beach khi ông nỗ lực duy trì ảnh hưởng của mình trong đảng Cộng hòa.

Một quan chức chính quyền cho biết một số cố vấn đã thúc giục Tổng thống Trump tổ chức cuộc họp với ông Biden ở Nhà Trắng trước ngày nhậm chức 20-1 nhưng không có dấu hiệu cho thấy ông Trump sẵn sàng làm điều đó.

Theo các nguồn tin, ông Trump, tổng thống duy nhất trong lịch sử Mỹ bị luận tội hai lần, đang có kế hoạch ban hành lệnh ân xá nhiều hơn trước khi rời đi.

Tổng thống Trump đã nỗ lực chống lại nguy cơ bị luận tội tại Thượng viện sau khi nghị quyết luận tội liên quan đến cuộc bạo loạn tại quốc hội hôm 6-1 được thông qua tại Hạ viện.

Theo đài CNN, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dự kiến gửi nghị quyết luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện vào tuần tới nhằm mở đường cho việc kích hoạt phiên xử luận tội ông Trump.

Một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết ông Trump sẽ rời Nhà Trắng với tỉ lệ ủng hộ thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là 29%.


Xuân Mai

Chia sẻ