Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc ra phán quyết trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Bà Carroll, 79 tuổi, nộp đơn kiện ông Trump hồi tháng 10 năm ngoái, trong đó cáo buộc cựu tổng thống cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ vào năm 1995 và 1996. Bà Carroll hồi năm 2019 còn kiện ông Trump tội phỉ báng vì cho rằng bà “hoàn toàn dối trá”, không lâu sau khi bà công khai thông tin về vụ tấn công tình dục.

Bà Carroll nói sau phiên tòa: “Hôm nay, thế giới cuối cùng cũng biết sự thật. Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng”. Luật sư Joseph Tacopina của cựu tổng thống cho biết ông sẽ kháng cáo.

Cựu nhà báo E. Jean Carroll rời phiên toà. Ảnh: Reuters

Ông Trump đã vắng mặt trong suốt phiên tòa bắt đầu từ ngày 25-4. Trong một bài viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình, ông Trump gọi phán quyết là một “sự sỉ nhục” và sự tiếp nối của một cuộc săn phù thủy lớn nhất mọi thời đại. Cựu tổng thống nói: “Tôi hoàn toàn không biết người phụ nữ này là ai”.

  • Luật sư hàng đầu của ông Trump rút khỏi vụ điều tra tài liệu mật

  • Đế chế kinh doanh của ông Trump trị giá bao nhiêu?

  • Ông Donald Trump bị thẩm vấn kín nhiều giờ ở New York

Là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị buộc tội, ông Trump tuyên bố không nhận tội và cho biết các cáo buộc mang động cơ chính trị. Do đây là một vụ án dân sự, ông Trump không phải đối mặt với hậu quả hình sự và không có nguy cơ ngồi tù.

Trước đó, theo Reuters, ông Trump đã trích dẫn phiên tòa xét xử vụ kiện của bà Carroll trong các email gây quỹ vận động tranh cử như bằng chứng về những gì ông mô tả là âm mưu của đảng Dân chủ. Ông Trump cho rằng bà Carroll đã bịa ra các cáo buộc để nhằm tăng doanh số bán cuốn hồi ký năm 2019 của bà và làm tổn hại ông về mặt chính trị.


Xuân Mai