Trả lời phỏng vấn trang Daily Mail ngày 11-4, bà Stella Morris, một luật sư gốc Nam Phi, cho biết bà bắt đầu có quan hệ yêu đương với ông Assange vào năm 2015. Con trai đầu tiên của hai người, tên Gabriel, ra đời vào năm 2017. Đứa thứ 2, tên Max, chào đời vào năm 2019. Cả 2 ca sinh nở đều được quay lại và gửi cho ông Assange xem.

Được biết, cặp đôi này đã giữ kín bí mật về mối quan hệ cũng như sự tồn tại của 2 đứa bé khỏi các nhân viên và nhà ngoại giao của đại sứ quán Ecuador trong suốt 7 năm. “Tôi yêu Julian sâu sắc và mong muốn kết hôn với anh ấy” – bà Morris nói với trang Daily Mail.

Cặp đôi lần đầu gặp mặt trong một buổi uống trà ở London vào năm 2011. Bạn của bà Morris và cũng là luật sư của ông Assange, bà Jennifer Robinson, đã giới thiệu 2 người với nhau. Do từng ở Thụy Điển khi còn bé nên bà Morris có thể nói tiếng Thụy Điển trôi chảy và giúp bào chữa cho cáo buộc cưỡng hiếp của ông Assange tại nước này vào năm 2010. Các cáo buộc này sau đó bị hủy bỏ.

Ông Julian Assange (giữa) và bà Stella Morris (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: PA Wire

Khi 2 người có đứa con đầu tiên, ông Assange đã bị giữ tại đại sứ quán Ecuador được 4 năm. “Ban đầu đó chỉ là mối quan hệ mang tính chất công việc. Tôi đến đại sứ quán mỗi ngày và anh Julian trở thành một người bạn. Sau vài năm, anh ấy từ một người tôi thích được nhìn thấy trở thành người đàn ông tôi muốn được nhìn thấy nhất trên thế giới. Tôi yêu con người thật sự của anh ấy chứ không phải hình ảnh mà thế giới nhìn thấy” – bà Morris tâm sự.

Họ còn lên kế hoạch bí mật kết hôn ở đại sứ quán sau khi ông Assange chọn một chiếc nhẫn kim cương cho bà Morris trên mạng. Người sáng lập WikiLeaks đã gặp cả 2 đứa trẻ. Hồi Gabriel được 1 tuần tuổi, một người bạn của bà Morris đã lén đưa cậu bé vào gặp bố bằng cách nói đứa bé là con của bà.

Vào tháng 4-2019, ông Assange được đưa tới Belmarsh Prison, một nhà tù có an ninh nghiêm ngặt. Vì lo sợ cho tính mạng của mình vì đại dịch Covid-19, người sáng lập WikiLeaks đã tìm cách được tại ngoại.

Bà Morris cũng lo sợ sẽ mất người yêu vì virus SARS-CoV-2. “Julian đã bảo vệ tôi một cách quyết liệt và cố hết sức che chở tôi khỏi những cơn ác mộng của cuộc đời anh ấy. Tôi đã sống một cách yên lặng và kín đáo, một mình nuôi nấng Gabriel và Max khi mong mỏi một ngày chúng tôi có thể đoàn tụ như một gia đình. Giờ tôi phải lên tiếng vì mạng sống của anh ấy đang gặp nguy” – trích lời bà Morris.


Bảo Hạnh (Theo New York Post)