Theo tờ USA Today, đây có lẽ là lần đầu tiên Nhà Trắng khuyến khích hoạt động hẹn hò kỹ thuật số. Cụ thể, chính phủ Mỹ thông báo các tính năng mới, bao gồm huy hiệu và các tính năng cao cấp khác, sẽ được các trang hẹn hò như Tinder, Hinge, Match, OkCupid, … cho ra mắt trong thời gian tới. 

Điều này sẽ giúp ông Biden đạt mục tiêu 70% người trưởng thành được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin vào ngày 4-7. Được biết, hơn 60% người trên 18 tuổi tại Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi. “Cuối cùng chúng tôi đã phát hiện ra 1 điều khiến tất cả chúng ta trở nên hấp dẫn hơn: tiêm vắc-xin” – trích lời ông Andy Slavitt, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng về phản ứng Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 24-5, những người sử dụng ứng dụng hẹn hò có thể thêm huy hiệu “Tôi đã tiêm vắc-xin” vào hồ sơ của bản thân và được đưa vào “Nhóm đã tiêm” của OkCupid. Đây là hệ thống kết đôi mới giúp người dùng tìm đối tác theo tình trạng tiêm phòng. Những người đã tiêm vắc-xin cũng sẽ nhận được 1 lần “Đẩy lên” miễn phí để đưa hồ sơ của họ lên trang đầu của 1 nhóm. 

Nhà Trắng lần đầu quảng bá cho các ứng dụng hẹn hò để đạt chỉ tiêu tiêm vắc-xin cho người trưởng thành. Ảnh: Hinge

Theo nghiên cứu của công ty sản xuất ứng dụng OkCupid, những người đã tiêm hoặc có kế hoạch tiêm vắc-xin nhận được số người đồng ý ghép cặp nhiều hơn 14% so với những người không có ý định tiêm phòng. 

Trên ứng dụng Tinder, những người dùng đã tiêm vắc-xin được nâng cấp những tính năng cao cấp để giúp họ trở nên nổi bật trong số những người dùng khác. Họ cũng có thể thêm nhãn dán “Tôi đã được tiêm chủng” vào hồ sơ. Đối với những người chưa tiêm phòng, Tinder sẽ đề xuất nhiều thông tin, ví dụ như nơi tiêm, thông qua 1 tính năng mới tên là “Trung tâm Vắc-xin”.

Theo USA Today, Nhà Trắng là tác giả của loạt ý tưởng trên và tiếp cận ứng dụng Tinder đầu tiên. Ứng dụng này đã sử dụng chương trình tương tự để khuyến khích người dùng đăng ký và bầu cử. 


Bảo Hạnh

Chia sẻ