Cơ quan Mật vụ Mỹ đã triển khai thêm một đội đặc nhiệm nhằm củng cố hàng rào bảo vệ ông Biden, sau khi chiến dịch tranh cử của ông thông báo với cơ quan này rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng Trung tâm Hội nghị Wilmington thêm ít nhất 1 ngày và có thể ra tuyên bố quan trọng tại đây vào ngày 6-11.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Catherine Milhoan từ chối bình luận thông tin trên, nhấn mạnh rằng cơ quan này không bàn luận công khai về kế hoạch an ninh cho tổng thống hoặc ứng viên tổng thống mà họ bảo vệ. Phía ê-kíp tranh cử ông Biden cũng chưa lên tiếng về thông tin này.

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden xuất hiện tại TP Wilmington, Delaware, hôm 5-11. Ảnh: Reuters

Trước đó, hàng chục nhân viên mật vụ đã được triển khai để bảo đảm an ninh cho chiến dịch tranh cử của ông Biden tại Trung tâm Hội nghị Riverfront ở Wilmington trong lúc các bang chiến địa đếm phiếu.

Thông thường, Cơ quan Mật vụ Mỹ tăng cường bảo vệ an ninh cho tổng thống đắc cử ngay khi người này được tuyên bố chiến thắng. Trước đây, sự tăng cường này được tiến hành trong đêm bầu cử sau khi kết quả được công bố. Năm nay, kết quả bị chậm trễ trong khi Tổng thống Trump liên tục công kích tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Trong khi đó, cảnh sát Philadelphia hôm 6-11 tuyên bố mở một cuộc điều tra về âm mưu tấn công Trung tâm Hội nghị Pennsylvania, nơi quá trình đếm phiếu đang được tiến hành.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đứng gần Tòa Thị chính Philadelphia sau khi cảnh sát tuyên bố điều tra nghi vấn tấn công điểm đếm phiếu. Ảnh: Reuters

Người đại diện cảnh sát Philadelphia cho biết cảnh sát địa phương nhận được tin báo về một nhóm được trang bị vũ trang, xuất phát từ bang Virginia với kế hoạch tấn công trung tâm này. Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 1 người và tịch thu vũ khí của người này. Chưa có thông tin về thương vong cũng như chi tiết mới về âm mưu nêu trên.

Trước đó, vào ngày 5-11, những người ủng hộ của Tổng thống Trump lẫn của ông Biden tổ chức biểu tình tại Philadelphia trong lúc quá trình đếm hàng ngàn lá phiếu gửi qua thư đang được tiến hành để quyết định số phận của 20 phiếu đại cử tri quan trọng ở Pennsylvania.

Một người biểu tình bị bắt giữ tại TP New York tối 4-11. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ