Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương) ở thị trấn Strépy-Bracquegnies, cách Brussels khoảng 50 km về phía Nam. Thời điểm đó, có khoảng 150 người đang tụ tập chuẩn bị tham dự một lễ hội truyền thống của địa phương.

“Chiếc ô tô lao từ phía sau với tốc độ rất cao” – ông Jacques Gobert, thị trưởng của thị trấn lân cận La Louviere cho biết: “Ít nhất 6 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương nặng, trong khi 20 trường hợp khác nhẹ hơn”.

Các trường hợp bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở La Louviere, trong đó có 4 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Đài truyền hình địa phương RTBF cũng đưa tin, trong số những người thiệt mạng có một trẻ em.

“Tôi nghe thấy tiếng động lớn … chớp nhoáng chiếc xe đã lao thẳng vào đám đông” – một nhân chứng kể lại với đài RTBF – “Cùng với đó là tiếng la hét của mọi người. Thực sự quá khủng khiếp, tôi chưa bao giờ nghĩ trong đời mình lại phải chứng kiến cảnh này”.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Bỉ: Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Annelies Verlinden đã gửi lời chia buồn cùng gia đình những người thiệt mạng và bị thương. “Những gì được cho là một bữa tiệc tuyệt vời đã trở thành một thảm kịch. Chúng tôi đang theo dõi tình hình chặt chẽ” – bà Verlinden viết trên Twitter.

Ô tô lao vào lễ hội làm hơn 30 người thương vong ở Bỉ

Cư dân ôm nhau khóc khi biết tin về vụ tai nạn kinh hoàng ở Bỉ: Ảnh: Reuters.

Sau khi lao vào đám đông, lái xe định rời đi nhưng bị người dân giữ lại.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ việc là do tai nạn đơn thuần hay cố ý.

Báo chí địa phương cho biết vụ tai nạn có thể xảy ra trong quá trình chiếc ô tô này bị cảnh sát truy đuổi.


Bằng Hưng